แพทย์รพ.ราชวิถี เผยเจ้าของ 'ฮาตาริ' เป็นคนดีจริงคอยบริจาค ช่วยเหลือผู้อื่นมาตลอด

28 ก.ค.2568 - เฟซบุ๊กเพจ ‘Ramathibodi School of Nursing, Faculty of Medicine Ramathibodi Hospital’ โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า “บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด โดย คุณจุน-คุณสุนทรี วนวิทย์ และครอบครัว บริจาคเงิน 900,000,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ

โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ภาวิทย์ เพียรวิจิตร รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนร่วมรับมอบ

ทั้งนี้ บริจาคสมทบทุนเพื่อโครงการปรับปรุงอาคารโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี เป็นเงินจำนวน 160,000,000 บาท

บริจาคสมทบทุนโครงการศูนย์การแพทย์รามาธิบดีศรีอยุธยา เป็นจำนวนเงิน 300,000,000 บาท

และบริจาคสมทบทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี เป็นจำนวนเงิน 440,000,000 บาท

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565”

โดยการบริจาคดังกล่าวเป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ ต่อมา นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ รักษาการนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ สาขาศัลยกรรม รพ.ราชวิถี และผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ข้อความถึง นายจุน วนวิทย์ ว่า "พี่วิทยา แห่ง Hatari ที่ข้าพเจ้ารู้จัก นั้นไม่ต่างไปจากข่าวนี้เท่าไร

เป็นตัวอย่างคนใหญ่ที่ทำตัวเล็ก ๆ สมถะ เรียบง่าย

ตั้งแต่รู้จักพี่วิทยาผ่านหลักสูตร ปปร. แห่งสถาบันพระปกเกล้าเมื่อหลายปีก่อน จนถึงปัจจุบัน ก็ยังคงเป็นพี่วิทยาคนเดิม

พี่วิทยาจะทำบุญบริจาคให้กับหน่วยงานต่าง ๆ อยู่เนือง ๆ แน่นอนพี่วิทยาก็เคยเอ่ยปากถามว่าหาก รพ.ราชวิถีต้องการอะไรที่แกพอช่วยได้ให้บอกมาได้เลย

และยิ่งช่วงสถานการณ์โควิด ที่ทุก รพ.ทั่วประเทศต่างประสบปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ที่มีอย่างจำกัด
พี่วิทยาคนเดิมก็ยังคอยถามไถ่ว่าต้องการให้ช่วยอะไรหรือไม่ คงเพราะรู้ว่าเราไม่กล้าเอ่ยปาก ด้วยเพราะรู้ดีว่าทุก รพ.ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันหมด

ไม่นับข้าวปลาอาหารที่นำมาให้ ซึ่งเราก็ได้แจกจ่ายต่อไปยังหน่วยงานและโดยเฉพาะอย่างยิ่งพยาบาลที่ต้องทำงานหนัก

ไม่นานมานี้ ก็ได้พบว่าไม่ใช่แต่เฉพาะหน่วยงานราชการและโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานพยาบาลที่พี่วิทยาคอยช่วยเหลือด้วยเงินส่วนตัว

แต่แม้แต่กับลูกน้องที่ทำงานให้กับพี่วิทยา พี่วิทยาก็ยังเมตตาช่วยเหลือ เช่นเมื่อครั้งมีลูกน้องป่วยและไปรักษาตัวที่ รพ.เอกชน แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่มากเกินกว่าที่คนในระดับนั้นจะรับภาระได้ด้วยตนเองพี่วิทยาก็ยังช่วยเหลือเป็นการส่วนตัว จึงนับเป็นโชคดีที่ได้มีโอกาสตอบแทนบุญคุณพี่วิทยาด้วยการพยายามหาเตียงที่รพ.ราชวิถีเพื่อรับย้ายมา เพื่อที่ลูกน้องพี่วิทยาจะได้รับการรักษาตามสิทธิที่พึงมี และพี่วิทยาจะได้นำเงินส่วนนั้นไปช่วยเหลือรพ.ของรัฐอีกต่อหนึ่งแทน

ทั้งหมดเหล่านี้ไม่เคยเห็นพี่วิทยาทำแล้วประชาสัมพันธ์หรือโพสต์อะไรให้คนอื่นทราบ คงเพราะพี่วิทยาต้องการทำแบบปิดทองหลังพระ และถือว่าไม่ว่าคนอื่นจะรู้หรือไม่ ก็ได้บุญอยู่ในตัวของมันเองโดยสมบูรณ์แล้ว

ส่วนตัวแล้วเคยเอ่ยปากกับพี่วิทยาเป็นการส่วนตัวว่า เป็นโชคดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสรู้จักคนดี ๆ แบบนี้ในชีวิต คงเป็นเพราะเหตุปัจจัยบางอย่างที่ทำให้ได้มีโอกาสเจอคนดี ๆ แบบนี้ในชีวิตหนึ่ง

วันนี้ก็ได้เห็นแล้วว่า ไม่ใช่แต่เพียงพี่วิทยา แต่ยังรวมถึงคนในครอบครัว "พานิชตระกูล" ที่เป็นเทวดาลงมาเกิดเพื่อสะสมบุญต่อเนื่อง

อนุโมทนากับพี่วิทยาและHatari family

เชื่อแน่ว่าคงจะมีคนอย่างพี่วิทยาอีกมาก เพียงแต่ยังไม่แสดงตัวและสาธารณชนยังไม่มีโอากสรับทราบเรื่องดี ๆ แบบนี้

ปล. เรา ๆ ท่าน ๆ ที่ไม่ได้มีเงินนับพันล้าน ก็สามารถร่วมทำบุญได้ง่าย ๆ กับพี่วิทยา ด้วยการอุดหนุนใช้ของไทย ...HATARI ..เพื่อพี่วิทยาจะได้เป็นสะพานบุญให้เราต่ออีกทอดหนึ่ง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาวสาวสาว' เปิดประตูสู่ทุกความคิดถึง

หลังเปิดตัวว่าเกิร์ลกรุปวงแรกของไทยมีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง ในชื่อ สาว สาว สาว ประตูใจคอนเสิร์ต ก็เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนๆ ตัวจริงทั่วฟ้าเมืองไทยที่ตั้งตารอมาเกือบ 6 ปี โดยไอดอล 3 สาว ทั้ง แอม-แหม่ม-ปุ้ม ซุ่มซ้อมและความพร้อมอย่างหนัก ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งโชว์เดี่ยว โชว์กลุ่ม โชว์พิเศษ ให้เตรียมกรี้ดกันคอแตก จุใจกับเพลงดังจาก 10 อัลบั้ม

คอนเสิร์ต 'อัสนี-วสันต์' ประกาศเพิ่มรอบการกุศล

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ อัสนี และ วสันต์ คอนเสิร์ต ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง? SOLD OUT ในพริบตา และมีกระแสเรียกร้องให้เพิ่มรอบ 2 แบบสนั่นโซเชียล ผู้จัดอย่าง NEEKRUNG CONNECT ไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องลุ้นนาน เปิดเพิ่มรอบการกุศลร่วมกับ มูลนิธิรามาธิบดี ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 ทันที

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้ทูตเคนยา เฝ้าฯ

13 ก.พ.2567- สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงฉัตรประอร งามอุโฆษ กรรมการบริหารและเลขานุการมูลนิธิรามาธิบดี

'เศรษฐา' บริจาคเงินเดือนนายกฯ ให้ 8 มูลนิธิ ตั้งแต่ ต.ค.

'โฆษกชัย' แจงยิบ 'เศรษฐา' ส่งต่อเงินเดือน-เบี้ยประชุม 3 เดือน แก่มูลนิธิต่างๆ ขณะที่รัฐบาลจัดสรรงบเกือบ 1.4 ล้านล้านบาท พัฒนาและสร้างโอกาสให้ประชาชน

'นิพิฏฐ์' ฝากถึงนายกฯ เปิดช่องบริจาค คนไม่รับเงินหมื่นดิจิทัล

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยืนยันไม่รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท

'บิ๊กป้อม' ลงใต้เยี่ยมชาวมูโนะ ขอบคุณน้ำใจคนไทย บริจาคทะลุ 23 ล้าน

'บิ๊กป้อม' ลงใต้ ขอบคุณน้ำใจคนไทยหลั่งไหลบริจาคช่วยพี่น้องมูโนะ สั่งระดมเร่งฟื้นฟูพื้นที่ เยียวยาจิตใจ ช่วยเหลือการเงิน อาชีพ และการศึกษา