'ชัชชาติ' มั่นใจสถานการณ์น้ำพื้นที่กทม. ยังควบคุมได้ พร้อมรับมือพายุ'มู่หลาน'

12 ส.ค.2565 - ที่ท้องสนามหลวง นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการรับมือพายุ"มู่หลาน"ที่จะส่งผลกระทบมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่รงมถึงกทม. ว่า สถานการณ์น้ำในขณะนี้ยังอยู่ในระดับดีและควบคุมได้อยู่ ขณะที่ฝนยังไม่มีเข้ามาเพิ่ม แต่ยังต้องเฝ้าระวังน้ำเหนือที่อยู่ในเขื่อนต่อไป

โดยนายชัชชาติ ย้ำว่า ยังสามารถรับมือได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม. เร่งเจรจาชุมชนรื้อย้ายบ้าน รุกล้ำแนวก่อสร้างเขื่อนริมคลอง

“ปลัดกทม.” สั่ง “สำนักการระบายน้ำ-สนง.เขต-หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” เร่ง เจรจาชุมชนรื้อย้ายบ้านรุกล้ำแนวก่อสร้างเขื่อน พร้อมติดตั้งถังดักไขมันชุมชนริมคลอง แจง รายงานความคืบหน้าขุดลอกเพิ่มพื้นที่รับน้ำคลองลาดพร้าว

'ชัชชาติ' เผยจุดแข็ง กทม. มีเขื่อนริมเจ้าพระยายาวตลอด มีปัญหาแค่จุดฟันหลอ ปชช.ไม่ร่วมมือ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์น้ำริมเจ้าพระยา ที่มีน้ำหนุนเข้าท่วมบริเวณชุมชนใต้สะพานซังฮี้ ว่า เข้าใจว่าสะพานซังฮี้ มี 2 ฝั่ง ฝั่งธนคือฝั่งขนาบน้ำ ซึ่งเราปิดล้อมได้ค่อนข้างดี มีน้ำซึมก็ใช้วิธีการปั้มดูดออก และตรงวัดราชผาติการาม

เจ้าพระยาล้นตลิ่ง ทะลักท่วมวัดอรุณ-ชุมชนริมน้ำ เขตบางกอกใหญ่เร่งระบาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ราชสีห์ จิตอาสา โพสต์ภาพน้ำท่วมภายในวัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กทม. พร้อมระบุว่า วัดอรุณ กรุงเทพฯ วันนี้ น้ำทะเลหนุน น้ำเข้าท่วมพื้นที่วัดและหมู่บ้านละแวกใกล้เคียง​ริมน้ำ..

'ชัชชาติ' เผยกรมชลฯยืนยันไม่น้ำผันเหนือ เข้ากทม. เบาใจ 2 เขื่อนใหญ่ยังไม่เต็มความจุ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์น้ำ ว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค. มีน้ำท่วมในพื้นที่สุขุมวิท เพราะเป็นจังหวะที่ 3 ด้านมาเจอกัน คือ น้ำเหนือ น้ำฝนและน้ำทะเลหนุนสูงมาเจอกัน โดย 1.เขตพระโขนงมีฝน 107 มิลลิเมตร

'ชัชชาติ' รับกังวลน้ำฝน-น้ำเขื่อนป่าสัก ใช้กระสอบทรายยักษ์เสริมคลองสายหลักแล้ว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์น้ำว่า เมื่อวาน(7 ต.ค.) น้ำทะเลหนุน +2.20 เมตร ประกอบกับน้ำเหนือ อยู่ในจุดที่ควบคุมได้ ฝนตกทำให้มีน้ำท่วมขังที่ซอยสุขุมวิท 71 และถนนพระราม 4 แต่ 1 ชั่วโมงน้ำก็แห้งเป็นปกติ การระบายน้ำเป็นที่น่าพอใจ ควบคุมได้

ข้อมูลร้อน! กทม. ถอดบทเรียนน้ำท่วม ได้ข้อสรุปปีหน้าจะต้องดีขึ้น มั่นใจน้ำท่วมน้อยลง

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังจากการเป็นประธานในการประชุมถอดบทเรียนสถานการณ์น้ำท่วมและการเตรียมการสำหรับปีต่อไป โดยมีผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม