เผยนาทีพบ 'สมบัติ เมทะนี' นอนหลับสิ้นใจอย่างสงบ ครอบครัวแจงไม่แถลงข่าวใดๆ

18 ส.ค.2565 - หลังจากวงการบันเทิงไทยสูญเสียบุคลากรทรงคุณค่าครั้งยิ่งใหญ่ โดย สุดา ชื่นบาน ศิลปินแห่งชาติ แจ้งว่าเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม 2565 พระเอกตลอดกาล สมบัติ เมทะนี ได้สิ้นอายุขัยไปอย่างสงบ ณ บ้านพัก ซ.ลาดพร้าว 71

โดยในช่วงเช้าสมบัติ เมทะนี ไม่ได้ตื่นนอน เฉกเช่นปกติในทุกวัน กระทั่งภรรยาคู่ชีวิต ไปเรียกปลุกและพบว่านอนหลับไม่ได้หายใจ ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจประมาณ 30 นาที ก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง
จากนั้นจึงแจ้งความต่อเจ้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาตรวจชันสูตรพลิกศพ และฉีดยาฟอร์มาลีน

ทั้งนี้ทางครอบครัวเมทะนี ไปแจ้งข่าวความสูญเสียไปยังบุคคลในวงการบันเทิงที่สนิทสนม สุดา ชื่นบาน และซ้อแต๋ว

สำหรับกำหนดการพิธีฌาปนกิจ ตามขั้นตอนทาง ดร.สุรินทร์ เมทะนี บุตรชายได้แจ้งไปยังกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันได้ติดต่อที่กองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมทั้งนำใบมรณะบัตร และหลักฐานที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ขั้นสูงสุดที่ได้รับ ไปแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อทูลขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ซึ่งพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ หากทุกขั้นตอนเสร็จสิ้นตามกระบวนความ จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 3 ในวันนี้ เวลา 16.00 น.

#ปล. ทางครอบครัวขอประกาศอีกครั้งจะไม่มีการแถลงข่าวใดๆ ที่บ้าน และขอพื้นที่ในความสงบหลังจากได้สูญเสียเสาหลักของครอบครัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รดน้ำขอพรศิลปินแห่งชาติ สืบสานประเพณีสงกรานต์ไทย

10 เม.ย. 2567 - ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) จัดพิธีรดน้ำขอพรแสดงมุทิตาจิตแด่ศิลปินแห่งชาติ และผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

รวมพลังศิลปินวาดภาพ'กรมสมเด็จพระเทพฯ'

ศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยรวมพลังสร้างสรรค์ผลงานศิลปะถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เพื่อเทิดพระเกียรติองค์’วิศิษฎศิลปิน’  ด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา

อธิบดี สวธ. เยี่ยม2ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ที่ จ.นครราชสีมา ให้กำลังใจสร้างงานวัฒนธรรม

21 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) พร้อมด้วย นางพรนิภา บัวพิมพ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสวัสดิการศิลปินแห่งชาติฯ นางสาวศิวพร

เผยแพร่ผลงาน 8 ศิลปินแห่งชาติ

กองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้ประกาศผลโครงการและกิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุน ประจำปี 2567 โดยมีโครงการของศิลปินแห่งชาติทั้ง 3 สาขา ได้รับการสนับสนุนเผยแพร่งานมาสเตอร์พีซและมีชื่อเสียง ได้แก่ โครงการ "นิทรรศการบ้านคำปุน"

‘เบิร์ด ธงไชย’ ซึ้ง! เผยความในใจผูกพันหอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรม จัดคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ด 130 รอบ

ความรู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านหลังใหญ่อันอบอุ่นและสถานที่ที่คุ้นเคย เพราะชื่อของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดอยู่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยมายาวนานกว่า 16 ปี