'สุทิน' ปรามเหยียดคนอีสาน อย่าสะกิดแผลแบบชายแดนภาคใต้

8 พ.ย.2564 – ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเหยียดคนอีสานในคลับเฮาส์toxicว่า เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็นคนอีสานด้วยกันหรือคนภาคอื่นก็ตาม ขอฝากให้ระมัดระวัง เพราะบางคนอาจจะคิดไปโดยไม่ระวัง ดังนั้นขออย่าให้ใช้ความคึกคะนองในการแสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกและกระทบต่อความเป็นปึกแผ่นของคนในชาติ

“ไม่เพียงแต่ภาคอีสานเท่านั้น แต่คนภาคอื่นๆ ก็มีบาดแผลทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรไปสะกิดแผล เหมือนกับที่ยังเป็นอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นเหยียดหยามภูมิภาคกันในโลกโซเชียล ในทางกฎหมายอาจยังมีช่องว่าง จึงจำเป็นจะต้องใช้วุฒิภาวะในการควบคุม พูดคุยและทำความเข้าใจกัน” นายสุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ สมัครเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย 44 ทุน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับสมัครนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา (เฉพาะอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย) สมัครเข้าโครงการจัดส่งนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

คนร้ายยกพวก 'ปล้นปืน' อดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้ 5 กระบอกหลบหนี คาดนำไปก่อเหตุใหญ่

พ.ต.ท.สำราญ มากจันทร์ สวญ.สภ.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มคนร้าย 7-8 คน สวมหมวกไหมพรม พร้อมอาวุธครบมือบุกปล้นอาวุธปืน