อสส.ไฟเขียว 'อัยการธนกฤต' นั่งที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน

อัยการสูงสุดอนุญาตอัยการดัง 'ธนกฤต วรธนัชชากุล' เป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการเเผ่นดิน หลัง ทรงศัก สายเชื้อ”ขอตัว

07 ก.ย.2565 - มีรายงานว่าเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน อัยการสูงสุด (อสส.) ได้ลงนาม อนุญาตแต่งตั้งบุคลากรของสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยระบุว่า ด้วยทางสำนักงานผู้ตรวจการเเผ่นดินได้มีหนังสือถึงอัยการสูงสุดวันที่ 29 ส.ค.2565 ความว่าด้วยนายทรงศัก สายเชื้อ ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เป็นผู้ตรวจการแผ่นดิน ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย.2564 โดยปฏิบัติหน้าที่ตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญบัญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. 2560

ในการนี้เพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติงานตามภารกิจของผู้ตรวจการแผ่นดิน นายทรงศัก จึงขออนุญาตแต่งตั้ง นายธนกฤต วรธนัชชากุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ประสานงานกระบวนการยุติธรรม สถาบันนิติวัชร์ สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน (นายทรงศัก สายเชื้อ) ซึ่งบุคลดังกล่าวเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ในด้านวิชาการ และกฎหมาย อีกทั้งมีคุณสมบัติที่ไม่ขัดต่อการเป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน ตามข้อ 5 วรรคสอง ของระเบียบผู้ตรวจการแผ่นดิน ว่าด้วยที่ปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ เลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการประจำประธาน ผู้ตรวจการแผ่นดิน และผู้ตรวจการแผ่นดิน พ.ศ. 2563 โดยได้รับค่าตอบแทนเป็นรายครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อสส. ตามเงินสินบน 10.46 ล้าน จากอดีตผู้ว่าการ ททท.-ลูกสาว คดีทุจริตจัดเทศกาลหนัง

งานโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด แถลงกรณีการติดตามเงินจำนวน 10.46 ล้านบาทจากผู้กระทำผิดจากโครงการเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพความว่า

'สมยศ' กับพวกรวม 8 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาช่วยเหลือคดีบอสอยู่วิทยา

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสอบคำให้การ คดีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวกรวม 8 คน เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อสอบคำให้การตามนัดของศาล

เปิดโปรไฟล์ 'ไพรัช พรสมบูรณ์ศิริ' อัยการสูงสุด คนที่ 19

ประชุมวุฒิสภาครั้งที่ 9 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ได้มีมติให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด ตามมาตรา 10 แห่ง พรบ.องค์กรอัยการและพนักงานอัยการ พ.ศ. 2553

ละเอียดยิบ! เปิดคำฟ้อง 'สมยศ' กับพวก เปลี่ยนความเร็วรถ คดีบอส อยู่วิทยา

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบ อัยการสูงสุด โดยพนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดี ปราบปรามการทุจริต 1 เป็นโจทก์ยืนฟ้องพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง กับพวกรวม 8 คน เป็นจำเลยในคดีอาญา หมายเลขดำที่ อท 131 /2567 ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา151,157,200,83,86 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา123 /1 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2563 มาตรา 172,192

ธำรงวินัยทหารเกณฑ์จนตายย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ กสม.ร้องเอาผิด!

กสม.ชี้กรณีทหารเกณฑ์วัย 18 ปี ถูกธำรงวินัยจนเสียชีวิต ละเมิดสิทธิในชีวิตและร่างกาย เตรียมส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด - คกก.ป้องกันการทรมานฯ เอาผิดตามกฎหมาย