'ประวิตร' ถก 'ทูตอิสราเอล' วอนดูแลแรงงานไทย

'ประวิตร' หารือเอกอัครราชทูตอิสราเอล วอนช่วยดูแลความปลอดภัยแรงงานไทย ผลักดันกฎหมายกองทุนชดเชย

22 ก.ย.2565 - ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางออร์นา ซากิฟ (H.E. Ms.Orna Sagiv) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ทั้งสองฝ่ายได้ชื่นชมความสัมพันธ์ทางการทูตที่แนบแน่นต่อกันในโอกาสครบรอบ 70 ปี ในปี 2567 และได้หารือร่วมกัน ด้านความมั่นคง ด้านแรงงาน ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมทั้งด้านการพัฒนาและการท่องเที่ยว

พล.อ.ประวิตรย้ำขอความร่วมมืออิสราเอลในการดูแลความปลอดภัยแรงงานไทยและผลักดันกฎหมายกองทุนชดเชย เมื่อสิ้นสุดสัญญาจ้าง เพื่อส่งเสริมสิทธิและสวัสดิการแรงงานไทยและนายจ้างอิสราเอล รวมทั้งสนับสนุนผลักดันแรงงานภาคเกษตรไทย ภาคการก่อสร้างร่วมขับเคลื่อนพัฒนาประเทศในลักษณะจีทูจี ขณะเดียวกันไทยประสงค์ความร่วมมือด้านการเกษตรและการบริหารจัดการน้ำ เพื่อแก้ปัญหาความเสี่ยงขาดแคลนน้ำในพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) รวมทั้งความร่วมมือด้านการรักษาความมั่นคงทางไซเบอร์ และการสร้างรั้วประเทศโดยใช้เทคโนโลยี พร้อมทั้งยินดีต้อนรับและดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอิสราเอลในไทย และย้ำว่าไทยพร้อมสนับสนุนสันติภาพที่ยั่งยืน โดยขอให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง

ด้าน นางออร์นา ยืนยันสานต่อความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกัน และขอชื่นชมรัฐบาลไทยกับการรับมือปัญหาโควิด-19 ที่ผ่านมา พร้อมสนับสนุนผลักดันความร่วมมือด้านแรงงาน โดยจะเร่งผลักดันให้มีการลงนามบันทึกความเข้าใจด้านแรงงานระหว่างกันและพร้อมดูแลความปลอดภัยแรงงานไทยในอิสราเอล สำหรับด้านความมั่นคง อิสราเอล พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความร่วมมือด้านไซเบอร์ ด้านอาหารและด้านน้ำ รวมทั้งเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ โดยพร้อมให้ความร่วมมือกับไทยด้านการค้าการลงทุน เพื่อยืนยันความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด