ถือศีลกินเจเยาวราชคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนหาซื้ออาหารเจ

25 ก.ย.2565-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวไทยเชื้อสายจีน เลือกซื้อหาอาหารเจ อย่างคึกคักในช่วงเทศกาล”ถือศีลกินเจ” ในตลาดเก่าเยาวราช กรุงเทพ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายอาหารเจหลากหลายชนิด ในปีนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – วันที่ 4 ตุลาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดงานตรุษจีนเยาวราช พสกนิกรเฝ้าฯ รับเสด็จเนืองแน่น

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ไปทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ปี 2567 ซึ่งปีนี้กรุงเทพมหานคร และสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์

กินเจภาคใต้คึกคัก! แห่ร่วมงานพื้นที่ 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน คาดเงินสะพัดกว่าหมื่นล้านบาท

นายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าภาคใต้กลุ่มอันดามัน กล่าวว่า ในช่วงประเพณีถือศีลกินผักหรือประเพณีถือศีลกินเจ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-23 ตุลาคม 2566 ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต ระนอง พังงา สตูล กระบี่และจังหวัดตรัง

ไอคอนสยาม จัดงานมหาปรากฎการณ์ “ไอคอนสยาม เจสะท้านภพ” ชวนร่วมถือศีลอิ่มบุญ อิ่มเจ กับเมนูมงคลกว่า 1,000 เมนู จากกว่า 100 ร้านค้า

ไอคอนสยามและเมืองสุขสยาม พร้อมด้วยพันธมิตร ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) , บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) (ซอสภูเขาทอง) , บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ผักที่ตลาดสงขลาพาเหรดขึ้นราคารับเทศกาลถือศีลกินเจ

ราคาผักในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา พาเหรดกันขึ้นราคา ต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 15 ต.ค. และยังมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นต่อเนื่องไปตลอดเทศกาล