เอาแล้ว! ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำพิพากษาให้ 'ชัยวัฒน์' กลับเข้ารับราชการต่อ

29 ก.ย.2565 - นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมด้วย นายสุรพงศ์ วรดิษฐ์ ทนายความ ผู้รับมอบอำนาจ เดินทางเข้ารับฟังคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำ ที่ บ.20/2565 ระหว่าง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ฟ้องคดี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่่ 1 ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ 2 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ที่ 3 ผู้ถูกฟ้องคดี โดยใช้เวลาในการฟังคำพิพากษาประมาณ 30 นาทีก่อนแล้วเสร็จ โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาให้กำลังใจ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร บริเวณหน้าศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี หลังจากนี้วันที่ 2ตุลาคม นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร จะเดินทางกลับไปเป็น ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ (สบอ.) 9 อุบลราชธานี

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่าวันนี้ศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรี ได้อ่านคำพิพากษา หลังตนได้ไปอุทรณ์ให้เพิกถอนคำสั่งของกระทรวงฯ และคำสั่งปลัดกระทรวงฯ และคำสั่งของ ปปท. ที่ชี้มูลความผิดตนให้ออกจากราชการ วันนี้เป็นวันที่ตนรอคอยและมีความหวังมานานกว่า 160 วัน ศาลท่านได้เมตตาและรับฟังข้อมูลที่ตนได้แสดงต่อศาล โดยศาลปกครองจังหวัดเพชรบุรีได้มีคำพิพากษาว่า ให้ตนกลับเข้ารับราชการต่อ อีกครั้ง

หลังจากนี้เหลือเวลาอีก2ปี ตนจะขอเดินหน้าทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของชาติต่อไป ผลกระทบหลังกลับเข้าทำงานคงไม่มี ผู้ใหญ่หรือผู้บริหารคงเห็นแล้วว่าตนสู้จริง หากใครจะมารังแกตน ตนก็ไม่ยอมอีกต่อไป ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วว่า ทางกระทรวงต้องตั้งกรรมการสอบสวนตนก่อนที่จะปลอดตนออกจากราชการ การกระทำใดที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบขอให้ความเป็นธรรมก่อนที่จะตัดสิน ก่อนที่จะกลับไปทำงานต่อตนได้บอกกับ ท่าน รมต. และผู้บริหารไปแล้วว่า ตนจะขอกลับไปทำงานผู้พิทักษ์ป่าอย่างเต็มที่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว

เปิดเบื้องหลัง สว.ตีตก สกัด”วิษณุ”นั่งเก้าอี้ ประมุขศาลปกครอง

มติการออกเสียงของที่ประชุมวุฒิสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ที่สมาชิกวุฒิสภาหรือสว. ลงมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 158 เสียง ต่อ 45 คะแนน

ศาลปกครองสูงสุดกลับคำสั่งศาลชั้นต้นให้รับฟ้องเพิกถอนควบรวม ทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุด กลับคำสั่งของศาลปกครองชั้นต้น โดยให้รับคำฟ้องของผู้บริโภค 5 รายในคดีขอให้เพิกถอนมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) กรณีรับทราบ

'วิรังรอง' บอกใครเข้าใจผิด โปรดอ่านคำชี้แจง ศาลปกครองไม่เคยมีคำสั่งบังคับคดีอุเทนถวาย

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ และนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 30 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ศาลปกครองชี้แจงไม่ได้พิพากษาบังคับคดีอุเทนถวาย คำชี้แจงของศาลปกครองชัดเจนนะคะ