อัยการตรวจเบื้องต้นไม่พบ กรณี 'พ่อค้าไก่หมุน-ทนายเก๊' ว่าความชนะคดียักยอก

5 ต.ค.2565 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษก สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณี ปรากฏข่าวพ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนายความเเละว่าความชนะอัยการคดียักยอกทรัพย์ ว่า นายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดได้มอบให้ ตนตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน ซึ่งตนได้โทรประสานงานไปยังนายธนพล ประเสริฐดี แล้วอัยการจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งได้รายงานข้อเท็จจริงแจ้งมาเวลา 12:30 น. ว่าทางสำนักงานอัยการและเจ้าหน้าที่ศาลได้ช่วยกันตรวจสอบหาสำนวนตามที่เป็นข่าวกรณี พ่อค้าไก่หมุน ถึงคดียักยอก ที่แจ้งว่าอัยการแพ้คดีนั้น ตรวจสอบตั้งแต่เช้าถึงเที่ยง ยังตรวจไม่พบคดีดังกล่าว ว่าเป็นสำนวนคดีใดยังไม่ปรากฏ คงตรวจสอบพบ แต่คดีข้อหาฉ้อโกงซึ่งบุคคลตามข่าวได้ขอเข้ามาเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการ และคดีดังกล่าวตกลงกันได้ศาลจึงจำหน่ายคดี

"ข่าวที่เกิดขึ้นจึงไม่ปรากฏสำนวนคดียืนยันว่าเป็นเรื่องใด ยังปราศจากมูลความจริง ขณะนี้กำลังเร่งรัดตรวจสอบหาคดียักยอกตามข่าวต่อเนื่อง หากตรวจพบจะรายงานเข้ามาที่สำนักงานอัยการสูงสุดต่อไป" นายโกศลวัฒน์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการ สคชจ.แม่กลอง ลงพื้นที่ดูแลคดี 2 ผัวเมียเครียดหนี้นอกระบบ คิดสั้นกินยาตาย

จากกรณีที่จังหวัดสมุทรสงคราม มีเหตุนายบัญญัติ โสมทัตถ์ อายุ 61 ปี และนางสาวโสภา แก้วเทียนชัย อายุ 58 ปีสองสามีภรรยาเครียดกับปัญหาหนี้นอกระบบตัดสินใจกินยานอนหลับให้เสียชีวิต

อธิบดีอัยการ สคช. สั่งช่วยเด็ก ป.6 โดนครูโรงเรียนลพบุรี กระทืบซี่โครงหัก

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมาตนได้ดูข่าวจากสื่อมวลชน

อัยการสั่งไม่ฟ้อง เจ้าของร้านทองยิงโจรตายปี 65 ชี้ป้องกันตัวโดยสมควรแก่เหตุ ยกเป็นคดีตัวอย่าง

สคช. เผย อธิบดีอัยการภาค 6 เห็นชอบสั่งไม่ฟ้อง เจ้าของร้านทองยิงโจรตายปี65 ชี้กฎหมายคุ้มครอง สุจริตชนป้องกันตัวโดยสมควรแก่เหตุ

อธิบดี สคช. พร้อมช่วยเหลือนักกีฬาทุกคน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยว่า นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา และคณะได้เข้าหารือกับตน ถึงกรณีมีนักกีฬาทีมชาติ และบุคลากรด้านกีฬาจำนวนมากที่รับเหรียญรางวัลและเงินอัดฉีด

'อัยการ สคชจ.' ลงพื้นที่ช่วยครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล

'โกศลวัฒน์’ เผยอัยการ สคชจ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ครอบครัวเเรงงานไทยในอิสราเอลหลายจังหวัด หลัง อสส. มีหนังสือเวียน ชี้พบปัญหาหลายเรื่อง ยันช่วยทุกมิติที่ทำได้

อธิบดีอัยการ สคช. สั่งช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล พบปัญหาอื้อต้องเร่งแก้ไข

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยถึงการช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลว่า เบื้องตนได้ประสานไปยังอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนหลายจังหวัด(อคช.)