'บิ๊กป้อม' สั่งรักษาระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา คงการระบายน้ำเข้าทุ่ง

9 ต.ค.2565-พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำภาพรวม โดยเฉพาะ พื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ในหลายจังหวัดภาคกลาง ตั้งแต่ นครสวรรค์ ลงมาถึง กรุงเทพมหานคร และสมุทรปราการ ที่ต้องรับมวลน้ำจำนวนมากจากเหนือเขื่อนเจ้าพระยา

โดย พล.อ.ประวิตรได้กำชับ สทนช.ประสาน กรมชลประทาน และฝ่ายปกครอง  พยายามรักษาระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาไม่ให้สูงกว่าที่เป็นอยู่ เพื่อมิให้ชุมชนริมเจ้าพระยาได้รับผลกระทบมากกว่าปัจจุบัน สำหรับการระบายน้ำเข้าทุ่งรับน้ำ ซึ่งขณะนี้ปล่อยเข้าไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ให้คงการระบายต่อไป เพื่อช่วยกระจายมวลน้ำจากลำน้ำสายหลัก พร้อมกันนี้ ขอให้ช่วยกันระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนน้ำท่วมขังนาน และเข้าเยียวยาทันทีที่น้ำลด  เพื่อลดผลกระทบและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนภาพรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน