กำลังพลจิตอาสา ลุยช่วยประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัย-ดินโคลนถล่ม

20 ต.ค.2565 - จากสถานการณ์ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลางประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ระหว่างวันที่ 16 - 19 ต.ค. 65 ทำให้เกิด อุทกภัย และดินโคลนถล่มในพื้นที่ 5 จังหวัด ภูเก็ต พังงา สตูล กระบี่ สงขลา

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 (ศบภ.ทภ.4) โดยศบภ.พล.ร.5 (ร.5 พัน.2) จัดกำลังพล ชป.ช่วยเหลือประชาชน และกำลังพลจิตอาสา ตรวจความพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ตามการร้องขอ การขอสนับสนุนกำลังพลจากจังหวัดสตูล เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอควนกาหลง จ.สตูล

ศบภ.พล.ร.5 (ร.15 พัน.1) จัดชุดจิตอาสาพระราชทาน ฟื้นฟู ปรับปรุงภูมิทัศ ขนย้ายสิ่งของ บ้านเรือนประชาชน ทำความสะอาด โดยมี จนท.อบต.กมลา พร้อมจัด ชป.ช่วยเหลือ ปชช. ในพื้นที่ ต.เทพกษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยดำเนินการช่วยบรรจุกระสอบทราย วางกระสอบทรายกั้นน้ำให้กับบ้านเรือนประชาชน บ้านดอน ถ.200 ปี และเข้าช่วยขนย้ายประชาชนกับสิ่งของ ในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง

ศบภ.มทบ.42 (ร.5 พัน.1) จัดกำลังพลจิตอาสาของหน่วยร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เทศบาลตำบลกำแพงเพชร,ผู้นำชุมชน และเครือข่ายมวลชนในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากน้ำล้นตลิ่ง ไหลเข้าสู่บ้านเรือน ณ ม.3 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

ศบภ.มทบ.44 (ร.25 พัน.1) จัดชุดจิตอาสาชุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมยุทโธปกรณ์ ร่วมกับ หน่วยงานในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ช่วยทำความสะอาดกวาดล้างบ้านเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย หลังจากน้ำลดระดับ

ทั้งนี้แนวโน้มสถานการณ์ ห้วงวันที่ 19-22 ตุลาคม 2565 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้จะมีกําลังแรงขึ้น ทําให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ประชาชนบริเวณภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึง หนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทําให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'บอย-เจี๊ยบ' มอบอาหารแห้งให้ 400 ครอบครัว

เป็นคู่รักที่นอกจากจะสร้างรอยยิ้มให้แฟนๆ สม่ำเสมอแล้ว บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ยังเป็นผู้ให้ด้วยหัวใจทำทุกอย่างด้วยใจ โดยหวังเพียงให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มนั่นคือความสุขสุดๆ ของ บอย-เจี๊ยบ

กองทัพยอมรับ 'ร้อยโท' โยงสังหารแม่ค้าออนไลน์เป็นกำลังพลจริง

กองทัพยอมรับ “ร้อยโท” ผู้ต้องสงสัยสังหารแม่ค้าออนไลน์ เป็นกำลังพลของกองทัพไทยจริง  ด้าน ผบ.ทหารสูงสุด ให้หน่วยงานต้นสังกัดดำเนินตามขั้นตอนพร้อมให้ความร่วมมือตำรวจ