สธ.ยันสถานบริการตามแนวรอยเลื่อน 164 แห่งไม่ได้รับผลกระทบแผ่นดินไหว

หมอยงยศเผยรับทราบเหตุการณ์แผ่นดินไหวในจ.เชียงใหม่-ลำพูนแล้ว สถานบริการตามแนวรอยเลื่อน 164 แห่งไม่ได้รับผลกระทบ สั่งเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

20 ต.ค.2565 – นพ.ยงยศ ธรรมวุฒิ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)เปิดเผยถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าเกิดแผ่นดินไหววันนี้ เวลา 04.36 น. จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ มีขนาด 4.1 ความลึก 2 กิโลเมตร ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน ได้รับความรู้สึกสั่นไหว มีสถานบริการของกระทรวงสาธารณสุขมีความเสี่ยงเนื่องจากตั้งอยู่ตามแนวรอยเลื่อนทั้งหมด 164 แห่ง แบ่งเป็น สสจ. 1 แห่ง สสอ. 11 แห่ง รพช. 11 แห่ง และรพ.สต. 141 แห่ง ซึ่งขณะนี้ไม่มีสถานบริการใดได้รับผลกระทบ สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

นพ.ยงยศกล่าวอีกว่า ได้กำชับให้สถานบริการทุกแห่งเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด และประสานทีมวิศวกรของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพประจำศูนย์เขตในภูมิภาคสำรวจจุดเสี่ยงโครงสร้างอาคารเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุแผ่นดินไหว แผนอพยพผู้ป่วย และจัดเตรียมพื้นที่อพยพที่ปลอดภัย พร้อมทั้งเตรียมทีมหน่วยแพทย์เคลื่อนเร็วให้การดูแลประชาชน หากเกิดสถานการณ์รุนแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่