นายกฯ สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามช่วยเหลือคนไทย เหตุสะเทือนขวัญอิแทวอน

31 ต.ค.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าต่อกรณีเหตุการณ์ที่อิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในเทศกาลคืนวันฮาโลวีน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากนั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า ขณะนี้ยืนยันผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทยที่ 1 ราย ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ แจ้งว่าสามารถติดต่อ สอบถาม หรือตรวจสอบเกี่ยวกับคนสูญหายได้ที่ช่องทางของทางการเกาหลีใต้ หมายเลขโทรศัพท์ 02 2199 8660 หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ที่เบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 , 010-3099-2955นายอนุชากล่าวว่า พร้อมกันนี้ กระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ทูตแรงงานที่เกาหลีใต้ เร่งตรวจสอบว่ามีแรงงานไทยเสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งพร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไป ในส่วนของหน่วยงานด้านการดูแลความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการทุกหน่วยให้พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน นักท่องเที่ยว ประสานความร่วมมือกับผู้ประกอบการ ตรวจสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป ดูแลความปลอดภัยประชาชนในทุกมิติ รวมทั้งการตรวจอาวุธตามสถานบริการ ป้องกันเหตุร้ายต่าง ๆ“นายกรัฐมนตรีแสดงความห่วงใย สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในส่วนของคนไทยจากสถานการณ์ที่เกาหลีอย่างเต็มที่ พร้อมให้หน่วยงานดูแลความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว ตรวจสถานที่จัดกิจกรรมอย่างเคร่งครัดให้เป็นไปตามมาตรฐานด้วย” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์