'สารวัตรหนุ่ม' ให้กำลังในคนเป็นโรคมะเร็งถือว่าโชคดี กำลังได้รับบททดสอบของชีวิต


'สารวัตรหนุ่ม'ให้กำลังในคนเป็นโรคมะเร็งถือว่าโชคดีกำลังได้รับบททดสอบของชีวิตมีแค่คำว่า'ผ่าน'กับ'ไม่ผ่าน'ตัวอย่างเคสแรกหมอบอกอยู่ได้ไม่เกิน3เดือนแต่10ปีเขายังอยู่ อีกเคสบอกอยู่ได้3เดือน แค่1เดือนเสียชีวิต

18 พ.ย.2565 -พ.ต.ต.รุ่งคุณ จันทโชติ หรือ สารวัตรหนุ่ม สารวัตร(สอบสวน)กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวการป่วยเป็นมะเร็งเพื่อเป็นประสบการณ์ให้กับผู้อื่นอีกครั้งว่า

อยากให้คนเป็นมะเร็งได้อ่านครับ
คุณโชคดีแล้วครับ ที่คุณเป็น ”มะเร็ง“
โชคดียังไงหละ….

คุณกำลังได้รับบททดสอบหนึ่งของชีวิต บททดสอบนี้ไม่มีคะแนนให้ มีแค่คำว่า “ผ่าน” กับ “ไม่ผ่าน”
ขอยกเคสตัวอย่างสัก 2 เรื่องให้ได้อ่านครับ

เคสแรก เป็นคนธรรมดา ทราบว่าเป็นมะเร็งหลายจุด ระยะสุดท้าย หมอบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน เค้าจึงขอใช้ชีวิตที่เหลือให้คุ้มค่า เป็นคนกินดื่มเที่ยว สูบบุหรี่จัดอยู่แล้ว ก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม เหมือนจะเต็มที่กว่าเดิมด้วยซ้ำ จนป่านนี้…10กว่าปีแล้ว เค้าก็ยังอยู่…

เคสที่สอง เป็นคนร่ำรวย มีกิจการใหญ่โต เป็นมะเร็งระยะสุดท้าย หมอบอกว่าอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือน เค้านี่กินไม่ได้นอนไม่หลับ กลัวตาย ห่วงกิจการ คิดไม่จบ ระดมหมอที่เก่งที่สุดมารักษา เสียเงินเสียทองมากมาย สุดท้าย… ไปไม่รอด

1 เดือน เสียชีวิต

อะไรหละที่ต่างกัน???
นั่นคือ….ความสุข….
หลังจากที่คุณเผชิญการตั้งสติ รู้ตัวแล้วว่าคุณเป็นมะเร็ง

ขอให้คุณรับรู้ว่ากายคุณเท่านั้นที่ป่วย ใจคุณไม่ได้ป่วยตาม คนที่ ”ไม่ผ่านการทดสอบ” คือคนที่ใจเขาป่วยตามกาย

หลังจากนี้… ขอให้คุณ “รักษาใจ” ของคุณให้ตั้งมั่น เข้มแข็ง จำไว้ว่า “มันก็แค่บททดสอบหนึ่ง” ขอให้คุณเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับบททดสอบที่คุณกำลังเผชิญให้มาก อย่า “หูเบา” เชื่อคำเขาว่าไปหมด มิเช่นนั้นคุณจะ “หลงทาง” ขอให้สิ่งที่คุณเลือกนั้น เกิดจากการที่คุณ “ตกผลึก” แล้วเท่านั้น

สุดท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับ…คุณ… ก้าว “ผ่าน” บททดสอบนี้ไปให้ได้

#โลกใบนี้ยังสวยงามเสมอ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ยันรัฐบาลมุ่งเพิ่มสิทธิรักษามะเร็งมะเร็งครบวงจร!

นายกฯ มุ่งมั่นเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็ง 'มะเร็งครบวงจร' เพิ่มการตรวจคัดกรองเชิงรุก และการดูแลรักษามะเร็ง ให้แก่ผู้ใช้บัตรทอง 30 บาท เพื่อความครอบคลุม ทั่วถึง เท่าเทียม

จับหนุ่มป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย หันเสพยาขายไอซ์ล็อตใหญ่

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (รอง ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) , พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.สิชล

'ชูวิทย์' เปิดใจป่วยมะเร็งตับ หมอบอกเหลือเวลา 8 เดือน เดินหน้าแฉไม่หวังอะไร

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงอาการป่วยโรคมะเร็งว่า ตนขอใช้ชีวิตในช่วงสุดท้ายต่างจากคนอื่น เพราะกินเหล้า สูบบุหรี่ และการที่ออกมาแฉ ออกมาพูด เนื่องจากคนอื่นไม่กล้า ซึ่งยืนยันว่าทำด้วยความเต็มใจและทำทุกอย่างด้วยความสุข

'บิ๊กตู่' ชื่นชมเอ็มโอยูไทย-ญี่ปุ่นทำวิจัยมะเร็งทางคลินิกข้ามพรมแดนครั้งแรกของโลก

นายกฯ ชื่นชมความร่วมมือกันระหว่างไทย- ญี่ปุ่น ผ่านโครงการวิจัยทางคลินิกระหว่างประเทศ ยกระดับการศึกษาวิจัย ยาโรคมะเร็งจากจีโนมิกส์ทางการแพทย์ พัฒนายาที่เหมาะสมในการรักษา

เจ้าอาวาสเผย 'ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์' เตรียมไปบูรณะพระธาตุดอยเวา แม่สาย แต่สิ้นบุญก่อน

จากกรณีที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี อดีตผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง จ.พะเยา และ จ.เชียงราย หรือได้รับฉายาว่าผู้ว่าหมูป่า ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น