ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ 'ยกเลิกบริการไปรษณีย์รับรอง'

18 พ.ย.2564 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการกิจการไปรษณีย์ เรื่อง ยกเลิกบริการไปรษณีย์รับรอง

ตามที่ได้มีคําสั่งกรมไปรษณีย์โทรเลขที่ ๙/๒๕๑๖ สั่ง ณ วันที่ ๑๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๑๖ กําหนดให้มีการให้บริการไปรษณีย์รับรอง ตั้งแต่วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๑๖ เป็นต้นมา ประกอบกับ ไปรษณียนิเทศ พ.ศ. ๒๕๖๑ ได้กําหนดให้มีบริการไปรษณีย์รับรอง เพื่อเป็นบริการที่ใช้ควบคู่กับบริการหลักแต่โดยที่ในปัจจุบัน มีการใหับริการส่งไปรษณียภัณฑ์ต่าง ๆ โดยมีระบบตรวจสอบสถานะ ด้วยเทคโนโลยีที่มีความสะดวกและรวดเร็วกว่าบริการไปรษณีย์รับรอง ทําให้ผู้ใช้บริการไปรษณีย์รับรองมีจํานวนลดลงอย่างต่อเนื่อง การให้บริการดังกล่าวจึงไม่มีความจําเป็นอีกต่อไป

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๒๒ แห่งพระราชบัญญัติไปรษณีย์ พุทธศักราช ๒๔๗๗ และมาตรา ๖ แห่งพระราชกฤษฎีกากําหนดอํานาจ สิทธิ และประโยชน์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จํากัด พ.ศ. ๒๕๔๖ ประกอบกับมติคณะกรรมการกิจการไปรษณีย์ ในการประชุมครั้งที่ ๒/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๖๔ คณะกรรมการกิจการไปรษณีย์ จึงให้ยกเลิกการให้บริการไปรษณีย์รับรองของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จํากัด ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๕ เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๓๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย
ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
ประธานกรรมการกิจการไปรษณีย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ 'พระพรหมสิทธิ' วัดสระเกศฯ โดยให้ถือว่าไม่เคยถูกถอดถอน

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศ สถาปนาสมณศักดิ์ และพระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ ระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช