นายกฯ ขอทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี คาดนักท่องเที่ยวถึง 11 ล้านคนภายในสิ้นปี 65

10 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ถึงการคาดหวังจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย 11 ล้านคนภายในสิ้นปี 2565 ว่า เราพยายาม ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศมา 10 กว่าล้านคนแล้ว และที่ได้คุยกับ รมว.ท่องเที่ยวฯ ก็มีโอกาสจะถึง 11 ล้านคน ก็ขอให้คนไทยทุกคนทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดี รัฐบาลก็ทำทุกมิติ ทุกมาตรการเพื่อให้คนมาเที่ยวมากขึ้น และเกิดความประทับใจและกลับเข้ามาใหม่

หลายคนก็บอกว่ามา 3-4 ครั้งแล้ว ทุก 3-6 เดือน เพราะเขามาแล้วติดใจ นี่คือเสน่ห์ของประเทศไทย รักษาไว้เถอะความสงบสุขของประเทศชาติ และน้ำใจของคนไทยที่มอบให้ นี่คือแผ่นดินของเราที่ต้องรักษาไว้ให้ลูกให้หลาน และเราต้องหารายได้เข้าประเทศเราด้วย ไม่ใช่แค่สนามบิน ยังมีร้านอาหาร โรงแรม ต่างๆเหล่านี้ วันนี้ก็ดีขึ้นเยอะ ผู้ประกอบการก็มีความสุข หากไม่เริ่มทำมาตั้งแต่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ก็ไม่เป็นผลมาจนทุกวันนี้ ฉะนั้นขอบคุณทุกคน  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฮ! ไทยสุดฮอต นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยถึงต้นเดือน พ.ค. ทะลุ 13 ล้านคนแล้ว

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดรวมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาแล้วกว่า 13 ล้านคน นอกจากนี้ยังพบว่านักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว