ขาดทุนย่อยยับ! พ่อค้า 'บิ๊กเมาน์เท่น' โอดครวญได้บทเรียนราคาแพง ผู้จัดขายฝัน งานเละเทะ

14 ธ.ค.2565 - ควันหลงเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิคเฟสติวัล 2022 ครั้งที่ 12 เมื่อวันที่ 10-11 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดนครราชสีมา นอกจากเรื่องรถติดหลายชั่วโมงจนหลายคนโอดครวญว่าจะไม่มาอีกแล้ว ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ออกร้านขายอาหารในงานดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า จบงาน จบชีวิต ไปกับบิ๊กเมาท์เท่น 12 ประสบการณ์นี้จำสุดชีวิต ค่าลงทุน สองแสน เผลอๆเกินอีก

เงินลงทุน กุก็ต้องไปกู้มา เพราะคำการันตรีจากผู้จัดงาน กับคำว่าต้องเตรียมสินค้าไว้วันละ 2500เสริฟนะคะ ตาลุกดิอิสัส งานนี้กุได้ขายยอดเป็นแสนแน่นอน วันเปิดขายวันแรก เชี้ยมาก กุมองดูแล้วว่ามันไม่ใช่งานมหกรรมคอนเสริต แต่ มันคืองานเดินทางไกลแห่งชาติ งานแฟร์ชั่นแห่งยุค และงานแข่งเยี่ยวนานาชาติ เละเทะม๊ากกก การจัดการระบบน้ำ น้ำแข็ง ห้องน้ำ ที่นั่งลูกค้าความสะดวกของร้านค้ากับค่าที่5หมื่นไม่มี สรุปเลย!!! เจ๊งเยสเข้ ขาดทุนหย่อยยับ กับงานขายฝัน เข็ดแล้วกุ งานเดินสาย ตอนนี้สงสารเมียมาก นางยิ้มกลบเกลื่อนความเศร้า ใหนจะเจ๋ง ใหนจะใช้หนี้ ใหนเงินที่เก็บ ศูนย์้เปล่ากับคำว่าการันตรี เห้อ!!!

"โปรดยืนไว้อาลัยพ่อค้าแม่ค้าที่เหมือนกับกุ1นาที"

จากนั้น พ่อค้าเล้งแซ่บรายนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ตกใจมากครับกับคอมเม้นและการแชร์ ก่อนอื่นผมขอขอบคุณสำหรับกำลังใจและความรู้จากทุกๆคอมเม้นนะครับ ผมขออธิบายก่อนนะครับ ว่าทำไมผมถึงเลือกงานนี้ เริ่มต้นจาก

1.มีทีมงานติดต่อมาจากงานระดับบิ๊กขนาดนั้นก็ย่อมมั่นใจว่ามันจะออกมาดี
2.มีการการันตียอดขายและให้เราเตรียมของให้พอขาย อย่างต่ำ2500เสริฟต่อวัน
3.ผมถามเรื่องที่นั่งสำหรับลูกค้า เค้าบอกว่าจัดสรรหากองฟางรองรับลูกค้าหน้าร้านอย่างดี
4.ผมก็คิดว่าต้มเล้งจะกินอยากมั้ยในงาน เค้าบอกเราว่าร้านหมูกระทะก็มี มีกองฟางไว้นั่ง
5.จากสถานะการ์ณวันจริง ผมคาดการดูแล้วว่าต้มเล้งคงขายยาก เลยทำเมนูเพิ่มคือเล้งกระเพรากรอบ และเล้งคลุกพริกเกลือ มีทั้งราดข้าวและกับข้าว แต่ก็นะ มันก็ช่วยได้นิดหน่อย เพราะไม่ได้เตรียมการมา

ปล.เหตุผลที่เรามั่นใจ เพราะเค้าคือทีมงานระดับนั้น และใช้คำว่า ร้านได้รับคัดเลือก คำนี้ทำให้เราคิดและมองได้ว่า ร้านเราโอเคน่าจะขายได้ทีมงานถึงมาเลือกเราและกล้าการันตียอดขายขนาดนั้น ทำไงได้ ผมก็คน คนนึงที่อยากได้เงินมาเลี้ยงครอบครัว ด้วยความมั่นใจและเชื่อใจผมก็เลยอยากจะมา และก็เป็นงานแรกด้วย เงินก็หายากที่ไปเพราะความมั่นใจล้วนๆ ผมผิดเองครับที่โลภมาก อยากจะได้เงิน เลยเชื่อคนง่ายไม่ศึกษาให้ดีเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ปิดเอเชียทัวร์พาร์ทแรก 'เจฟ ซาเตอร์' จัดเต็มโปรดักชันอลังการเพื่อแฟนเพลง

ปิดเอเชียทัวร์พาร์ทแรกอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ ‘est Cola Presents JEFF SATUR: SPACE SHUTTLE NO.8 ASIA TOUR IN BANGKOK’ (เอส โคล่า พรีเซ้นท์ส เจฟ ซาเตอร์ : สเปซ ชัทเทิล นัมเบอร์ เอท เอเชีย ทัวร์ อิน แบงคอก) คอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินมากความสามารถ ‘เจฟ ซาเตอร์’

'บอล สครับบ์' แชร์เรื่องลิขสิทธิ์เพลง หลังโดนนำเพลงไปเล่นคอนเสิร์ตโดยไม่ขออนุญาต

บอล-ต่อพงศ์ จันทบุบผา หนึ่งในสมาชิกวง “สครับบ์” โพสต์ถึงศิลปินที่นำเพลงของสครับบ์ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศโดยไม่มีการขออนุญาตว่า “มี Live stream ก็ต้องขออนุญาตเช่นกันครับ #fy! ...เล่นเพลงคนอื่นในต่างประเทศก็ต้องขออนุญาตนะครับ #fyi”

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

คอนเสิร์ตใหญ่ของ 'DVWN' แสดงสดแบบ Full Band ครั้งแรกนอกเกาหลีใต้

หลังมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกเมื่อช่วงต้นปีแล้วกลายเป็นกระแสร้อนแรง จนบัตรหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้แฟนๆ อีกเป็นจำนวนมากพลาดชมการแสดงของเขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ