กองทุนพัฒนาสื่อฯ ชวนส่งคลิปประกวดสื่อสร้างสรรค์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชวนส่งคลิปประกวดสื่อสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ “คิดอะไร....ก็ธรรม”
ขจัดสื่อร้าย ขยายสื่อดี ส่งเสริมการสร้างนิเวศสื่อที่ดี ส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทันสื่อ

24 ธ.ค.2565 - นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (THAI MEDIA FUND) เปิดเผยว่า สื่อดิจิทัลมีบทบาทในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก แต่การเสพสื่อที่ผิดและรู้ไม่เท่าทันสื่อ ทำให้คนมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป ขาดคุณธรรมและจริยธรรม รวมถึงจรรยาบรรณของสื่อที่สะท้อนให้เห็นในสื่อต่างๆ ทางกองทุนฯ จึงจัดให้มีโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมภายใต้หัวข้อ “คิดอะไร....ก็ธรรม” เพื่อช่วยให้ประชาชนได้ตระหนักถึงกลไกและกระบวนการคัดกรอง เฝ้าระวัง และรู้เท่าทันสื่อ เพื่อทำให้คนในสังคมเกิดจิตสำนึกและเห็นถึงความสำคัญ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งสร้างพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และคนพิการได้เข้ามามีบทบาทในการปรับเปลี่ยนค่านิยมและวัฒนธรรมของคนในสังคม

“เราอาจจะไม่สามารถขจัดสื่อร้ายออกไปได้ แต่เราสามารถรับมือสื่อร้ายๆ เหล่านั้น ได้คือขยายสื่อดี สนับสนุนและส่งเสริมผู้ที่สร้างสรรค์สื่อดีๆ ขึ้นมาเผยแพร่ ให้มีบทบาท มีคุณค่าและเป็นที่ยอมรับ อย่าไปให้ค่าสื่อไม่ดี และสำหรับเกณฑ์การตัดสินการประกวดในครั้งนี้ เราเปิดกว้างให้ทุกคนได้นำเสนอไอเดีย แม้จะมีมือถือเพียงเครื่องเดียว แต่ไอเดียสร้างสรรค์ โดนใจ ก็สามารถผ่านการคัดเลือกได้เช่นกัน และผลงานเหล่านี้ เราอาจจะนำไปต่อยอด เป็นหนังสั้น เป็นภาพยนตร์ต่อไปในอนาคตอีกด้วย” นายธนกร กล่าว

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจที่มีอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป ส่งคลิปวิดีโอความยาว 3-5 นาที ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการสร้างค่านิยมและพฤติกรรมเชิงบวก ส่งเสริมการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ และรู้เท่าทันสื่อ เข้าประกวดกับโครงการฯระยะเวลาการส่งผลงาน เริ่มตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 31 มกราคม 2566 โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิคัดเลือก 10 สุดยอดผลงาน เพื่อลุ้นรางวัลชนะเลิศ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 อย่างไรก็ตามสามารถอ่านกติกาการประกวดได้ที่ https://bit.ly/3iKJIwU สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 084-624-5535, 062-291-5995 พร้อมติดตาม "กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์" ได้ที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2567

ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2566 ขณะนี้สำนักงานได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารเรียบร้อยแล้ว

กองทุนสื่อ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สนับสนุนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวกับการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๗) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯ ยกเครื่องพัฒนาศักยภาพเครือข่ายให้รู้เท่าทัน เฝ้าระวังสื่อ

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของสื่อเป็นอย่างมากในประเทศไทย ทั้งระบบการสื่อสารและสื่อสารมวลชน เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

กองทุนสื่อปรับไทม์ไลน์พิจารณาทุนปี ๖๗ ใหม่ คาดสามารถประกาศผลการพิจารณาและลงนามในสัญญาได้ช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๗

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แจ้งปรับปฏิทินการพิจารณากลั่นกรองทุนประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ใหม่ โดยเตรียมเสนอคณะกรรมการกองทุนพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพิจารณา

SONP ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดอบรมสื่อมวลชน เสริมทักษะยุคดิจิทัล

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ (SONP) ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ภายใต้ โครงการความร่วมมือองค์กรสื่อขับเคลื่อนพัฒนาวิชาชีพและส่งเสริมจริยธรรมสื่อเพื่อสร้างระบบนิเวศสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดโครงการฝึกอบรม One Day Training

สามพิธีกรสุดท็อป “กนก-ธีระ-สันติสุข” โชว์ “เสน่ห์ไทย” ครองใจโลก

ท็อปนิวส์ เปิดตัวรายการวาไรตี้ “เสน่ห์ไทย” ชูสุดยอดวัฒนธรรมไทยครองใจทั่วโลก ผ่านพิธีกรอารมณ์ดี “กนก-ธีระ-สันติสุข”