กองทัพเรือส่งนักประดาน้ำกรมสรรพาวุธ 50 นาย งมหาร่างผู้สูญหายจุดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

25 ธ.ค.65 – กองทัพเรือ ได้เปิดปฏิบัติการค้นหาร่างผู้สูญหาย ก้าวเข้าสู่วันที่ 7 ของเหตุการณ์ เรือหลวงสุโขทัย ถูกคลื่นยักษ์โหมซัดอับปาง จมสู่ก้นทะเล อ่าวประจวบคีรีขันธ์ ในวันนี้ นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ รามนุช ผู้อำนวยการ กองประดาน้ำและถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ นำกำลังนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่แพทย์ รวม 53 นาย เปิดปฏิบัติการงมค้นหาร่างผู้สูญหาย และสำรวจตัวเรือ โดยใช้เรือหลวงราวี เป็นศูนย์ปฏิบัติการ ณ พิกัดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ รามนุช เผยว่า หลังได้รับสั่งการจาก ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้นำนักประดาน้ำ ปูพรมงมค้นหาร่างผู้สูญหาย ที่เชื่อว่าอาจยังอยู่บริเวณจุดเรือจม อีกทั้ง ภารกิจตรวจสอบเรือ โดยเน้นย้ำให้กำลังพลทุกนาย คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จะต้องไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้นอีก

สำหรับ การดำเนินการในวันนี้ น้ำทะเลมีระดับความลึกราว 40 เมตร ใต้ทะเลมีกระแสน้ำแรง เบื้องต้น นักประดาน้ำจะทำการตรวจสอบอยู่บริเวณรัศมีโดยรอบ จะไม่เข้าไปในตัวเรือ หรือบริเวณใกล้ตัวเรือมาก เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากเรือยังอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคง มีโอกาสถูกคลื่นซัดพลิก หรือเคลื่อนตัวได้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าในเรื่องนี้ จะรายงานผลเพื่อทราบในโอกาสต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน

ส่งมอบเรือพระราชพิธี 16 ลำ ให้ศก.ประดับตกแต่ง

5 เม.ย. 2567 - เวลา 11.00 น. พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธี ส่งมอบการซ่อมทำเรือพระที่นั่งและเรือรูปสัตว์ จำนวน 16 ลำ ที่กองทัพเรือ ได้ดำเนินการเรียบร้อยให้แก่กรมศิลปากรเพื่อนำไปประดับตกแต่งตัวเรือ โดยมี