เรือรบหลวงปัตตานี นำอัฐิ 4 วีรชนเรือหลวงสุโขทัย ลอยอังคารอ่าวสัตหีบ

เรือรบหลวงปัตตานี นำอัฐิ 4 วีรชนเรือหลวงสุโขทัย ลอยอังคารอ่าวสัตหีบ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ แสดงความเสียใจต่อครอบครัว สดุดีความกล้าหาญ และความเสียสละอันใหญ่หลวง

1 ม.ค.2566 – กองทัพเรือ โดย พลเรือโท สมบัติ นาราวิโรจน์ เสนาธิการ กองเรือยุทธการ ผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีลอยอังคาร 4 วีรชน ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์โหมซัดเรือหลวงสุโขทัยอับปาง จมสู่ก้นทะเลอ่าวประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.65  โดยมี ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ข้าราชการ และครอบครัว เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ณ ดาดฟ้า เรือหลวงปัตตานี หมายเลข 511 ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในการนี้ เหล่าบรรดาญาติของผู้วายชนม์ ประกอบด้วย จ่าเอก ชูชัย ชูเชิด, จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์ , พลฯ ชลัช อ้อยทอง และพลฯ วรพงษ์ บุญละคร ทั้งหมดอยู่ในสังกัด เรือหลวงสุโขทัย ได้กระทำพิธีขอขมาต่อแม่ย่านางหัวเรือ เพื่อขออนุญาตอัญเชิญอัฐิเหล่าวีรชนม์ขึ้นสู่เรือ ประกอบพิธีลอยอังคาร จากนั้น เรือหลวงปัตตานี ได้ล่องเรือออกสู่กลางทะเลอ่าวสัตหีบ เพื่อกระทำพิธีขอขมาบูชาต่อเจ้าแม่นที-ท้าวสีทันดร ในการนำอัฐิ 4 ผู้วายชนม์ ลอยลงสู่ท้องทะเล พร้อมวนเรือในทะเลเป็นจำนวน 3 รอบ เพื่อเป็นการน้อมส่งดวงวิญญาณ ให้เข้าถึงสุคติในสัมปรายภพ ประสพสุขในทิพยวิมาน ชั่วนิจนิรันดร์กาล

พลเรือโท สมบัติ นาราวิโรจน์  ได้กล่าวในฐานะ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว 4 วีรชนเรือหลวงสุโขทัย กองทัพเรือ รวมถึงกำลังพลทุกนาย ต่างรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ด้วยวีรกรรมอันกล้าหาญ และความเสียสละอันใหญ่หลวง กับการทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายของชีวิต จะเป็นเกียรติประวัติ ที่ถูกจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของกองทัพเรือ  ให้เป็นที่เชิดชูแด่เหล่าทหารเรือ และคงเป็นที่จดจำตลอดไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ยลโฉมน้องเต่าตะนุ แหวกว่ายน้ำตื้นสิมิลัน  ชี้วัดทะเลสมบูรณ์มากขึ้น

พังงาสวยงาม เปิดภาพโลกใต้ทะเลเกาะสิมิลัน พบเต่าตะนุและฝูงปลาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวชื่นชม ชี้วัดความสมบูรณ์ของทะเลไทย

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี