'มาดามเดียร์' จับมือ 'วัชระ' เปิดจุดกดปุ่มสัญญาณฉุกเฉิน แจ้งเหตุด่วนในศูนย์เด็กเล็ก

6 ม.ค.2566 - นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันทดลองกดปุ่มขอความช่วยเหลือฉุกเฉินเพื่อป้องกันความรุนแรงในสถานศึกษาที่ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนสิริสมบัติ ซอยเพชรเกษม 110 กทม.สืบเนื่องจากเหตุสลดกรณีกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู  โดยมีนางจรรยา ทับพร หัวหน้าศูนย์ฯ และเด็กๆ ให้การต้อนรับ 
 
นางสาววทันยา กล่าวว่า เด็กคืออนาคตของประเทศ ดังนั้น การดูแลและปูพื้นฐานที่ดีให้กับเด็กจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ทุกคนต้องร่วมกันหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นจังหวัดหนองบัวลำภูขึ้นอีก โอกาสนี้ขอขอบคุณนายวัชระและครูอาจารย์ที่ร่วมมือกันสร้างความเข้มแข็งโดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมด้วย 
 
ด้านนายวัชระ ในฐานะผู้ริเริ่มจุดประกายเรื่องการติดตั้งสัญญาณเตือนภัยหรือไซเรนในศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนต่างๆ  กล่าวว่า เหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู สร้างความเศร้าโศกให้กับคนไทยอย่างมาก จึงต้องช่วยกันคิดหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก  โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. มีทั้งปัญหายาเสพติด คนจรจัด และอาชญากรรมต่างๆ ศูนย์เด็กเล็กและโรงเรียนถือเป็นจุดอ่อนที่ต้องป้องกัน คณะครูและทีมงานในพื้นที่จึงเห็นชอบร่วมกันที่จะติดตั้งสัญญาณไซเรนแจ้งเหตุที่หน้าโรงเรียน พร้อมปุ่มสัญญาณเหตุร้ายหลายจุดในโรงเรียน และสอนให้เด็กรู้ว่าเมื่อมีสัญญาณดังขึ้นต้องทำตัวอย่างไร ส่วนผู้ปกครองหรือคนในชุมชนก็รู้ว่าถ้าได้ยินเสียงสัญญาณจะต้องมาที่นี่ ถือเป็นความร่วมมือของชุมชน แม้วิธีการนี้จะป้องกันได้เพียงเบื้องต้น แต่ถือเป็นการเริ่มต้นจุดที่จะนำร่องไปสู่การป้องกัน และบูรณาการกับหน่วยราชการทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และกทม.จึงอยากเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาว่าควรติดตั้งสัญญาณแจ้งเหตุเชื่อมต่อกับสถานีตำรวจเหมือนกับที่ติดตั้งตามร้านขายทองเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบและเข้าระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

'วัชระ' ร้อง 'อสส.-กอ.' สอบจริยธรรม 'อธิบดีอัยการ' ป้องทักษิณป่วยขั้นวิกฤติ

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือต่อ นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด และ คณะกรรมการอัยการ (กอ.) เพื่อขอให้สอบวินัยและจริยธรรม นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการ พูดปกป้อง นช.ทักษิณ ชินวัตร

‘วัชระ’ ลุยชายหาดฝรั่งเตะหมอ จี้ มท.1 จัดการเด็ดขาด ร้อง สส.ก้าวไกล ดูแลชาวบ้านบ้าง

วัชระ  เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ชายหาดแหลมยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หน้าบ้านที่เกิดเหตุฝรั่งเตะหมอ นำป้ายมีข้อความ

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก