กรมราชทัณฑ์ ชวนส่งความรักกำลังใจให้ ‘คนหลังกำแพง’

12 ก.พ.2566-นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ มีนโยบายขับเคลื่อนองค์กรคุณธรรมด้วยหลักคุณธรรม 5 ประการ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และกตัญญูและตระหนักในความสำคัญของสถาบันครอบครัว เนื่องในโอกาสเดือนแห่งความรัก กรมราชทัณฑ์จึงได้เชิญพี่น้องผู้ต้องขัง ร่วมส่ง “ความรัก”ด้วยการเขียน จดหมาย ให้บุคคลอันเป็นที่รัก ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ลูก สามี ภรรยา หรือผู้ที่มีพระคุณ นอกจากนี้กรมราชทัณฑ์อยากขอเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมส่ง ข้อความโดยเขียนการ์ดหรือจดหมายมาให้กำลังใจคนหลังกำแพง โดยข้อความเหล่านี้จะนำมาอ่านให้ผู้ต้องขังในเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประทศได้รับฟังในรายการ “เรื่องเล่าชาวเรือนจำ” ในช่วงกำลังใจสู่ชาวเรือนจำที่มีการเผยแพร่ทุกวันเสาร์เวลา 17.00 น. เป็นประจำทุกสัปดาห์

ในช่วงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้มีเรือนจำและทัณฑสถานหลายแห่งจัดกิจกรรมในวันแห่งความรัก เช่น เรือนจำกลางระยอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เข้ามาจัดกิจกรรมเล่นดนตรีและมอบการ์ดที่ได้เชิญชวนประชาชนภายนอก อาจารย์ นักศึกษา

เขียนการ์ดส่งกำลังใจให้พี่น้องผู้ต้องขังหญิงของเรือนจำกลางระยอง, เรือนจำกลางกำแพงเพชร และทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ให้ญาติสามารถส่งคลิปแสดงความรักถึงผู้ต้องขังและจะนำมาเปิดให้ผู้ต้องขังชม, เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ มีโครงการรักข้ามแดน โดยชมรมทูบีนัมเบอร์วัน จะดำเนินการจำหน่ายดอกกุหลาบและโปสการ์ดบอกรัก ให้ส่งมอบความรักให้กันภายในแดน หรือส่งข้ามแดนหญิงแดนชาย หรือส่งความรักให้แก่ญาติ รายได้จะนำเข้ากองทุนชมรมทูบีนัมเบอร์ วัน,ทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจาจัดให้มีการถ่ายรูปเช็คอิน ที่เก้าอี้ love chair พร้อมทั้งแจกฟรีนมชมพูให้กับคู่รักนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ และมีบริการดนตรีโฟล์คซองตลอดทั้งวัน และยังมีให้บริการขี่ม้าขี่ควายชมสวนสัตว์ฟรี และยังมีร้าน Cook&Coff อีกหลายแห่งที่พร้อมเปิดให้บริการในวันแห่งความรัก ฯลฯ

“กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญของทุกคนที่ ทำให้ชีวิตเดินหน้าต่อไปจึงขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ร่วมส่งกำลังใจให้คนหลังกำแพงในครั้งนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี ย้ำปฏิบัติให้สอดคล้องกับเพศวิถี วัฒนธรรมความเชื่อและศาสนาผู้ต้องขัง

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

บรรลัย! 'ทวี' ยัน ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ ไร้อำนาจจำกัดการเคลื่อนไหว 'นช.ทักษิณ'

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความเคลื่อนไหว ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมน