‘ทิพานัน’ ชู ‘บิ๊กตู่’ กล้าตัดสินใจ พาการบินไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ชู’พล.อ.ประยุทธ์’กล้าตัดสินใจ มีวิสัยทัศน์พาการบินไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง คาดออกจากแผนฟื้นฟูก่อนกำหนดปลายปี67คืน ความภาคภูมิใจสายการบินแห่งชาติ

13 ก.พ.2566-น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยินดีความก้าวหน้าแผนฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2563 ล่าสุดดำเนินงานตามแผนไปแล้วประมาณ 70%  ขณะที่แนวโน้มการดำเนินงานเป็นบวกอย่างต่อเนื่อง โดยผลประกอบการปี 2565 ประมาณการรายได้อยู่ที่ราว 90,000 ล้านบาท ส่วนในปี 2566 ตั้งเป้ารายได้โต40%

ทั้งนี้จากผลการดำเนินงานที่เป็นบวกต่อเนื่องตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 ประกอบกับแนวโน้มการฟื้นตัวของดีมานด์ที่มีอยู่ ทำให้มีการบินไทยคาดการณ์ว่าจะออกจากแผนฟื้นฟูกิจการก่อนกำหนดในปลายปี 2567 และกลับเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2568 และไม่เพียงมุ่งฟื้นฟูกิจการ แต่การกลับมาเติบโตของสายการบินแห่งชาติ ยังคงเดินตามแนวทางสอดคล้องนโยบายของรัฐบาล ในการรักษาสิ่งแวดล้อม มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

“การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของสายการบินแห่งชาติ สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ ที่กล้าตัดสินใจ ในช่วงภาวะวิกฤต เพื่อให้การบินไทยกลับมาเป็นความภูมิใจของคนไทยและความรุ่งเรืองของประเทศ ให้พนักงานมีงานทำต่อไป และเห็นผลในเชิงประจักษ์ มีส่วนสำคัญในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินของประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา