ชมภาพแสนอบอุ่นของ K9 จากไทยเล่นกับเด็ก ระหว่างหยุดพักจากภารกิจค้นหาผู้ประสบภัย

14 ก.พ. 2566 – จากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีและซีเรียเมื่อสัปดาห์ก่อน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 35,000 คนนั้น ซึ่งหลายชาติทั่วโลกได้ส่งทีมกู้ภัยไปให้การช่วยเหลือ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วยนั้น ที่ได้มีการส่งทั้งทีมกู้ภัยและสุนัขกู้ภัย หรือK 9 ไปช่วยอีก 2 นายคือ ซาฮาร่า และเซียร่า นั้น

ล่าสุดทางเพจมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation ได้โพสต์ภาพความคืบหน้าการช่วยเหลือและภาระกิจของน้องๆ ทั้ง 2 นาย

โดยระบุว่า K9เซียร่า และ ซาฮาร่า เธอได้ทำบางส่ิงที่มากกว่าบทบาทของ K9

ในมุมเล็กๆ ท่ามกลางความโศรกเศร้า การสูญเสีย และเศษอิฐปูนกลางเมืองที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่.. ระหว่างที่สุนัขกู้ภัยทั้งสองตัวของประเทศไทย กำลังค้นหาผู้รอดชีวิต มีสายตาของเด็กน้อยไร้บ้านและได้รับบาดเจ็บพร้อมญาติหลายคนกำลังจ้องมองเหตุการณ์อยู่ และเมื่อได้เวลา K9 หยุดพักระหว่างทำหน้าที่อย่างแข็งขัน เด็กๆ ค่อยๆเดินออกมาทักทาย K9 ทั้งสองตัวอย่างตื่นเต้น..และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือ K9 ทั้งสองตัวแสดงออกถึงท่าทางอันอ่อนโยนต่อเด็กๆในท้องถิ่นเหล่านั้น โดยเฉพาะ K9 เซียร่าที่พยายามจ้องมองเด็กผู้หญิงคนหนึ่งอยู่นานเหมือนกับจะถามว่าปวดไหม? เป็นกำลังใจให้นะ…ท่ามกลางรอยยิ้มและมือน้อยๆของเด็กๆที่ยื่นมาสัมผัส K9

…K9 ขอจงโปรดรับรู้ว่า..เธอได้ทำหน้าที่บางอย่างที่มีพลังและสร้างรอยยิ้มน้อยๆในสถานการณ์วันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากการโจมตีในซีเรีย อิหร่านสาบานจะแก้แค้นอิสราเอล

สมาชิกอาวุโสของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน (IRGC) เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศในกรุงดามัสกัส อิหร่านและซีเรียต่างตำหนิอิส

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น