‘วิษณุ’ ชี้เลือกตั้ง อบต. ผลคะแนนเท่ากันจับฉลากได้ เป็นไปตามกฎหมาย

‘รองนายกฯวิษณุ’ ย้ำเลือกตั้ง อบต. ได้คะแนนเสียงเท่ากัน ต้องจับฉลากตาม กม.  มองแข่งขันไม่ดุเดือด แค่ตื่นเต้นเหตุว่างเว้นมา 8 ปี

29 พ.ย.2564-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐบมนตรี กล่าวถึงการใช้วิธีจับฉลากกรณีผู้สมัครเลือกตั้ง อบต. มีผลคะแนนเสียงเท่ากันว่า เป็นไปตามข้อกฎหมายซึ่งระบุไว้ว่าให้ใช้วิธีการจับฉลาก และที่ผ่านมามีการใช้วิธีนี้มาหลายครั้งแล้ว เพราะการเลือกตั้ง อบต. ไม่เหมือนการเลือกตั้งระดับชาติ จึงอาจมีประชากรเข้าไปเกี่ยวข้องไม่มาก คะแนนก็อาจเกิดโอกาสเท่ากันได้

 ถามว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีการแข่งขันดุเดือด และมีการร้องเรียนในหลายพื้นที่ นายวิษณุกล่าวว่า ตนไม่รู้สึกว่าดุเดือด แต่อาจจะดุเดือดจริงก็ได้ เพราะว่างเว้นกันมา 7-8 ปี คงตื่นเต้นกัน

เมื่อถามว่า แต่ยังมีการร้องเรียนเรื่องซื้อเสียง นายวิษณุ  กล่าวว่า เป็นธรรมดา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิษณุ' ชี้ช่อง 'ยิ่งลักษณ์' หลังอยากขอพระราชทานอภัยโทษ

นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ กรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯต้องการขอพระราชทานอภัยโทษต้องดำเนินการอย่าง

มาแล้ว! 'วิษณุ' ชี้ช่องส่งกฤษฎีกาตีความ พรบ.กู้เงินดิจิทัล ระวังโดนคดีตามหลัง

นายวิษณุ เครืองาม คณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเตรียมถามกฤษฎีกา ถึงการออกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ผิดกฎหมายหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องที่ตอนนี้ยังตอบไม่ถูก และไม่มีใครตอบถูก เพราะรัฐบาลยังไม่ได้สอบถามมา จึงไม่ทราบว่าจะถามว่าอย่างไร

‘วิษณุ’ ชี้ ออกพรบ.กู้เงินใช้ดิจิทัลวอลเล็ตได้ แต่ต้องลุ้นผ่านสภา-ศาลรธน.หรือไม่

‘วิษณุ’ ระบุออกพรบ.กู้เงินใช้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตได้ แต่จะผ่านผ่านสภา-ศาลรธน.หรือไม่ บอกมีข้อความต้องแปลในมาตรา6,9  ปมประโยชน์หาเสียง