‘ทนายตั้ม’ ถูกแฉอีกรับเงินค่าช่วยคดีลุงพลกว่า 5 แสนบาทจากแฟนคลับต่างแดน 

งานเข้าไม่หยุด! ล่าสุดทนายอั๋นที่บุรีรัมย์เปิดหลักฐานแฟนคลับต่างแดนโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิเพื่อประชาชน ของทนายตั้ม  5 แสนช่วยคดีลุงพลแต่กลับแถลงไม่ได้เงินสักบาท   พร้อมหอบหลักฐานบุกร้องสภาทนายฯ ตรวจสอบพฤติกรรมและพิจารณาลงโทษตามระเบียบ เพราะทำให้วงการวิชาชีพทนายเสื่อมเสีย

2 เม.ย.66  นายภัทรพงศ์   ศุภักษร  หรือทนายอั๋น  ที่จังหวัดบุรีรัมย์  ได้นำหลักฐานซึ่งอ้างว่าเป็น สลิปที่แฟนคลับของลุงพล ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศได้โอนเงินมาช่วยเหลือเรื่องคดีลุงพลจำนวน 500,000 บาท เข้าบัญชี “มูลนิธิทีมงานทนายประชาชนเพื่อเยาวชนและสังคม”  ของนายษิทรา   เบี้ยบังเกิด  หรือทนายตั้ม   ออกมาแฉ  หลังจากที่ทนายตั้ม ได้ออกมาแถลงกรณีที่ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่ามีการเรียกรับเงิน 3 แสนบาทจากลูกความ โดยอ้างว่าเป็นค่าเสี่ยงภัย   แต่ในข้อความแถลงบางช่วงมีการพูดถึงคดีลุงพล  หรือนายไชยพล   วิภา  ว่าช่วงตลอด 6 เดือนที่ไปกกกอกไม่มีงานเลยทำให้ครอบครัวลำบากนั้น     แต่พอตนออกมาโพส์ตโซเชียลเกี่ยวกับพฤติกรรมของทนายตั้ม  ที่เรียกเงินค่าเสี่ยงภัยจากลูกความถึง 3 แสนบาท  ก็มีแฟนคลับของลุงพล ซึ่งอยู่ที่ต่างประเทศ  โดยแฟนคลับตัวย่อ T ซึ่งอยู่สหรัฐอเมริกา  ก็ได้ส่งหลักฐานสลิปการโอนเงินมาให้ดู ว่าได้มีการโอนเงินให้ทนายตั้ม 4 แสนบาท   และแฟนคลับที่แคนาดา  ย่อตัว N  ก็โอนเงินให้ทนายตั้ม อีก 1 แสนบาท รวมเป็น 5 แสนบาท   

หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยกันเรื่องว่าหากจะทำคดีลุงพลจะคิดเท่าไหร่  ทนายตั้มจึงประเมิน และส่งใบเสนอราคาไปบอกว่า 3 ล้านบาท  แฟนคลับที่อเมริกา  และแคนนาดา  ก็บอกว่า 3 ล้านบาทเยอะเกินไปจึงขอให้ลด  จึงยอมลดให้เหลือ 2 ล้านบาท   ซึ่งทนายตั้ม บอกกับแฟนคลับว่าให้โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิทนายเพื่อประชาชน   หลังจากนั้นแฟนคลับที่อเมริกา  ก็มีการเชิญชวนระดมทุนบรรดาแฟนคลับลุงพล  ให้ช่วยกันบริจาคผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิของทนายตั้ม    ซึ่งข้อมูลที่แฟนคลับของลุงพลให้มา    ตนเองก็ไม่ทราบว่าจะจริงมากน้อยขนาดไหน     แต่หากทนายตั้ม บริสุทธิ์ใจจริง   ก็ให้เอาสเตทเม้นธนาคารช่วงที่ทนายตั้มไปบ้านกกกอก 6 – 7 เดือน ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนก็จะรู้ว่ามีการโอนเงินจริงหรือไม่

ทนายอั๋น  ยังบอกอีกว่า   ที่นำข้อมูลออกมาเผยและพูดเรื่องนี้   เพราะมองว่าการกระทำของทนายตั้ม  สร้างความเสื่อมเสียต่อวิชาชีพทนายความ   อย่างไรก็ตามจากกรณีที่เกิดขึ้นตนก็ได้ทำหนังสือไปร้องเรียนต่อนายกสภาทนายความ  ที่กรุงเทพมหานคร   เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของทนายตั้ม   ว่าเข้าข่ายกระทำผิดมรรยาททนายความหรือไม่อย่างไร  หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีพฤติกรรม ที่ขัดต่อข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยมรรยาททนายความ พ.ศ.2529  ว่าด้วยการดำรงตนอันเป็นการฝ่าฝืนต่อศีลธรรมอันดี  หรือเป็นการเสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีและเกียรติคุณของทนายความ   ก็ควรจะพิจารณาลงโทษตามระเบียบของสภาทนายความ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายตั้ม' แฉ 2 นายพลรับส่วยเว็บพนัน ชี้หลักฐานชัดเจนหากดำเนินคดีไม่ได้ก็ไปชิงหมาเกิด

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แถลงข่าวกรณี 2 นายตำรวจมีส่วนพัวพันในคดีฟอกเงิน เหมือนกัน แต่กลับถูกดำเนินคดีแบบสองมาตรฐาน โดยกล่าวว่า ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนเองไม่ได้ทำเพื่อชาติ แต่เป็นการทำเพื่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

‘ทนายตั้ม’ แจ้งความ สน.เตาปูน ดำเนินคดี ‘ผบ.ตร.-ภรรยา-บัญชีม้า’ ร่วมกันฟอกเงิน

ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และภรรยา รวมทั้งบัญชีม้าอีก 2 คน ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน

'บิ๊กต่อ' ยื่นฟ้อง 'ทนายตั้ม' หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ยื่นฟ้องนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้