'ทิพานัน' ยกนิ้วชูผลงาน 'ลุงตู่' บอกดัชนีความสุขคนไทยสูงสุดในรอบ 40 ดือน

'ทิพานัน' ยกดัชนีความสุขในการดำรงชีวิตคนไทยสูงสุดในรอบ 40 เดือน สะท้อนผลสำเร็จนโยบายจัดการวิกฤติซ้อนวิกฤติของ 'พล.อ.ประยุทธ์' และภาวะผู้นำ

12 เม.ย.2566 - น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบและยินดีที่ผลสำรวจความคิดเห็นด้านสังคม ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย พบว่า เดือนมีนาคม 2566 ดัชนีทุกรายการปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 10 และสูงสุดในรอบ 38-40 เดือน ดัชนีวัดความสุขในการดำรงชีวิตปัจจุบัน อยู่ที่ 56.8 สูงสุดรอบ 40 เดือนนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 เพิ่มจาก 53.4 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ส่วนในอนาคต หรือใน 3 เดือนข้างหน้า ดัชนีอยู่ที่ 59.8 สูงสุดรอบ 38 เดือนนับจากเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพราะโควิดดีขึ้น และเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัว การท่องเที่ยวเริ่มกลับมา แม้ราคาน้ำมันและค่าครองชีพยังทรงตัวสูง

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ถือเป็นเครื่องชี้วัดผลสำเร็จของนโยบายในการจัดการวิกฤตซ้อนวิกฤตที่ประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และผลกระทบจากสงครามในทวีปยุโรปต่อด้านราคาพลังงาน ประกอบกับภาวะผู้นำที่มีความกล้าหาญในการตัดสินใจเปิดประเทศได้เร็ว ทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นำมาซึ่งความเชื่อมั่นและสะท้อนออกมาเป็นดัชนีความสุขของประชาชนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“พล.อ.ประยุทธ์ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือในการผลักดันมาตรการต่างๆ กระทั่งโควิดคลี่คลาย ในขณะที่ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้ขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมต่างๆทั้งระบบรถ ราง เรือ การพัฒนาเมือง พื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC และโมเดลเศรษฐกิจBCG รองรับการแข่งขัน การค้า การลงทุน สร้างงาน สร้างอาชีพ เป็นสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ทำแล้ว และหลายโครงการกำลังดำเนินอยู่เพื่อความสุขของคนไทยที่เพิ่มมากขึ้น”น.ส.ทิพานัน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด