ราชกิจจาฯ ประกาศ 'ฉัตรชัย พรหมเลิศ' ได้รับเลือกเป็น ประธาน ปปง.


18 เม.ย.2566 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเรื่อง ผลการเลือกประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

โดยที่มาตรา 24 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินพ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 เลือกประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจาก พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง ได้ขอลาออกจากการเป็นประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยมอบหมายให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินดำเนินการประกาศผลการเลือกประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 40 (1) และมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบกับมติคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ในการประชุมครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินจึงประกาศผลการเลือก คือ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 10 มีนาคม 2566

สำหรับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ มีชื่อเล่นว่า ฉิ่ง เกิด 19 กุมภาพันธ์ 2504 เป็นข้าราชการพลเรือนชาวไทย เคยดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นอดีตอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สร้างนั่งร้านใหม่รอรับ ‘บิ๊กตู่’ รอบหน้าไร้ชื่อ ‘พปชร.’ บนกระดาน

‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ ชื่อนี้เข้าหูกันมาสักพักใหญ่ๆ เพราะมีข่าวว่า ‘แรมโบ้อีสาน’ - เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ดอดไปจดจัดตั้งไว้นานนม ตั้งแต่สมัยมีข่าวพรรคอะไหล่ผุดเป็นดอกเห็ด