ทอ.เตรียมส่งสิ่งของ ช่วยบรรเทาทุกข์เมียนมา หลังพายุไซโคลน 'โมคา' ถล่ม

20 พ.ค.2566 - จากสถานการณ์พายุไซโคลน Mocha ได้พัดถล่มรัฐยะไข่ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้บ้านเรือน และระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ รวมทั้งประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก

กองทัพอากาศ จึงได้จัดเตรียมเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130H) จำนวน 2 เครื่อง เพื่อนำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีกำหนดเดินทางในวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566 เส้นทางบิน กองบิน 6 - ย่างกุ้ง - กองบิน 6

และเมื่อวันศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2566 พลอากาศโท สมพร แต้พานิช เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทนกองทัพอากาศรับมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์จากหน่วยงานต่าง ๆ ณ แผนกขนส่งทางอากาศ กองบิน 6 ดอนเมือง ดังนี้

- ปลากระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยคุณธีระวัฒน์ สีดาแก้ว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจพอเพียง หอการค้าไทย และนางสาวรัตน์วรา ทองคำ ผู้จัดการส่วนงานพัฒนาสังคมและเสริมสร้างธรรมาภิบาล หอการค้าไทย เป็นผู้แทนมอบ

- เต็นท์ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

- ถุงยังชีพกาชาด ไฟฉาย สเปรย์ฉีดกันยุง ถุงขยะ ข้าวสวย ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โอวัลตินแบบ 3in1 จากสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ พร้อมที่จะใช้ขีดความสามารถของกำลังทางอากาศ อาทิ กำลังพล อากาศยาน รวมทั้งยุทโธปกรณ์ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยทั้งในประเทศและมิตรประเทศ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

'สมช.' แจงไทยมี 3 จุดยืนในสถานการณ์เมียนมา

'สมช.' เข้าแจง 'กมธ.มั่นคงฯ' เพื่อรายงานการรับมือผลกระทบจากสถานการณ์สู้รบในเมียนมา ย้ำ 3 จุดยืน รักษาอธิปไตยไทย-ไม่ยินยอมให้ใช้ดินแดน-ดูแลผู้หนีภัยตามหลักมนุษยธรรมสากล

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง