'ลุงตู่' หนุนงานพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 ในเดือนส่งท้ายปี

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ส่งเสริมงาน International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2023 พร้อมกิจกรรม Gems Tour เชื่อมั่นกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าและการท่องเที่ยว

08 มิ.ย.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบการเตรียมความพร้อมจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 (International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2023) ระหว่างวันที่ 7 - 11 ธันวาคม 2566 ใน 3 สถานที่จัดงาน ได้เเก่ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี บริเวณร้านเคพี จิวเวลรี่ เซ็นเตอร์ และบริเวณตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ เพื่อยกระดับตลาดพลอยจันท์สู่ตลาดพลอยมาตรฐาน พร้อมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้มีความเข้มแข็ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ควบคู่การส่งเสริมการท่องเที่ยว

นายอนุชากล่าวอีกว่า สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT คาดการณ์ว่าปีนี้ ผู้ประกอบการการค้าพลอย อัญมณี และเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรี ภาคตะวันออก และผู้ประกอบการที่สนใจ ทั้งไทย และต่างประเทศ จะสนใจนำสินค้ามาจัดแสดงและจัดจำหน่ายมากเป็นพิเศษ ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ประมาณ 300 คูหา ทั้งนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ นิทรรศการงานประกวดออกแบบเครื่องประดับ ครั้งที่ 17, นิทรรศการเครื่องประดับ Gems Treasure, นิทรรศการเครื่องประดับผู้ประกอบการจันทบุรี, การสัมมนาเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ ด้านการตลาด การค้าออนไลน์ และการออกแบบ, การจัดกิจกรรม BWC Business Matching การจับคู่ธุรกิจ ภายใต้โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy with Confidence) และการบริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ โดย GIT

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมงานเทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2023 สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เเละสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://git.or.th/th/about/18/183/detail/2647 นอกจากนี้ มีกิจกรรมพิเศษ Gems Tour อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล (พระแม่ประดับพลอยกว่า 200,000 เม็ด) ชมโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี การทำเหมืองพลอย โดยได้รับความร่วมมือจากโรงแรมในจังหวัดจันทบุรี ลดราคาให้เป็นพิเศษในช่วงการจัดงาน เพื่อกระตุ้นการค้า และการท่องเที่ยวในจังหวัด

“นายกฯ ชื่นชมแนวคิดในการจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว และเป็นโอกาสสำคัญทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย ได้นำเสนอและจำหน่ายสินค้าแก่ผู้บริโภคในงาน ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จัดเทศกาลประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับรวมทั้งจัดกิจกรรมกระตุ้นความตื่นตัวของผู้ประกอบการ ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า อัญมณีและเครื่องประดับเป็นอีกหนึ่งอุตสากรรรมไทยมีศักยภาพและสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจได้อีกมาก” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

“Enchanted Hues – Unlocking the Secret of Primary Colors Theory”

24 เมษายน 2567: GIT จัดการแถลงข่าวโครงการประกวดการออกแบบเครื่องประดับครั้งที่ 18 “Enchanted Hues – Unlocking the Secrets of Primary Colors Theory”

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย