'บิ๊กตู่' ยก 'คดีเสือดำ' เป็นอุทาหรณ์ เตือนอย่าทำอีก ศาลเรียกไม่ไปต้องถูกออกหมายจับ

7 ธ.ค.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี ในวันที่ 8 ธ.ค. ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาคดีล่าเสือดำ ในเขตรักษาพันธู์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยจะให้คดีนี้เป็นอุทาหรณ์อย่างไร ว่า เมื่อเป็นคดีอุทาหรณ์ ก็อย่าไปทำ ศาลเขาเรียกไปก็ให้ไป จะมาบอกว่าไม่ไป แล้วนายกฯจะยังไง ตนไม่ใช่เสือดำ คนที่ถูกศาลเรียกหากไม่ไปก็ถูกหมายจับเท่านั้นเอง รายชื่อต่างๆก็ส่งไปชายแดน ทุกด่านตรวจก็ไปจับเอา เหมือนทุกคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' ขอบคุณครอบครัวกรรณสูต ส่งจดหมายยืนยันไม่มีการรีดเงิน 50 ล้าน แลกเปรมชัยหลุดคุก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีผู้ส่งข้อมูลมาให้ตนว่า ในโซเชียลมีเดีย มีผู้โพสต์ข้อความกล่าวหาตนทำนองว่าเรียกรับเงินจากผู้ต้องขังคือ นายเปรมชัย กรรณสูต โดยผู้โพสต์ได้อยู่ต่างประเทศมีข้อความว่า “ส่วนตอนที่เข้าคุกไปแล้ว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มาเสนอว่าจะช่วยให้ออกไปได้

แปลกใจ 'เจ้าสัวเปรมชัย' ทำผิด ทุกฝ่ายก่นด่า แต่กรณี 'นช.ทักษิณ' กลับเงียบ

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก กรณีกรมราชทัณฑ์ปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

ยังมีคนเคารพกฎหมาย 'เปรมชัย' ได้หัวใจคนไทย ในขณะที่บางคนได้รับคำสาปแช่ง

จากกรณีกรมราชทัณฑ์ปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องขังในคดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ)

'เปรมชัย' พ้นคุกแล้ว ขึ้นรถบ้านสุดหรู รีบนำตัวไปรักษาต่อที่กรุงเทพฯ

เรือนจำทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ทำการปล่อยตัวเจ้าสัว นายเปรมชัย กรรณสูต โดยมีเจ้าหน้าที่บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายวิทูล ยิ้มพราย คนสนิทของนายเปรมชัย กรรณสูต ได้พยุงตัว เจ้าสัวเปรมชัย

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงปล่อยตัว 'เปรมชัย' คดีล่าเสือดำวันนี้

กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารชี้แจงกรณีการปล่อยตัว และลดวันต้องโทษนายเปรมชัย กรรณสูต ว่า กรมราชทัณฑ์ ได้กำหนดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566

'ราชทัณฑ์' แจงอาการป่วย 'เปรมชัย' โรครุมเร้า ไม่อนุญาตให้นอนรพ.ยกเว้นโคม่า

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึง กรณีการรับตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ว่าภายหลังจากที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ได้รับตัวนายเปรมชัย กรรณสูต เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค. ) ได้ดำเนินการตรวจร่างกาย