'ต่อตระกูล' เสนอต้องเริ่มสอบสวนที่วิศวกรก่อน ยันทางข้ามแยกลาดกระบังถล่มไม่ใช่อุบัติเหตุ

11 ก.ค.2566- หลังเกิดเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง พังถล่มลงมา บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ลาดกระบัง แยกวัดพลมานีย์ ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 18.08 น. วันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 12 ราย รวมทั้งอาคารพาณิชย์และรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายรายการ

นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ต่อตระกูล ยมนาคว่าต่อตระกูล ยมนาค โครงการทางยกระดับ เขตลาดกระบัง ของกทม . มูลค่าเกือบ2 พันล้าน ยาวกว่ากิโลเมตร ได้ถล่มลงมาในระหว่างการก่อสร้าง เหลือเป็นเศษคอนกรีต

ขอเสนอในฐานะที่เป็นวิศวกรด้วยกัน ว่าต้องเริ่มสอบสวนที่ วิศวกร ก่อน

สอบจากวิศวกรทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ออกแบบ ผู้ควบคุมงาน วิศวกรโครงการของผู้รับเหมา และสอบผู้จัดการประมูล ที่ได้มาซึ่งผู้รับเหมารายนี้ด้วย

โครงการก่อสร้างทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการ 1,938.3 ล้านบาท เป็นของสำนักงานกรุงเทพมหานคร (สำนักงาน กทม.) 1,664.5 ล้านบาท และงานของการไฟฟ้านครหลวง 273.75 ล้านบาท สัญญาสิ้นสุดต้องเสร็จภายใน สิงหาคม 2566 นี้

ฝาก วสท ( วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ) ช่วยส่งทีมวิศวกรจากหลายๆฝ่าย ให้ความยุติธรรม และให้เหตุผลทางหลักวิชาการวิศวกรรม เพื่อเป็นบทเรียน ไว้ใช้ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซากอีกต่อไป

ไม่ใช่อุบัติเหตุ แน่นอน ครับ ! และจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.สุวินัย' แฉสะพานข้ามแยกลาดกระบังถล่ม เพราะ 'ทีมชัชชาติ' แก้รูปแบบการก่อสร้าง

ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศ

'ต่อตระกูล' เศร้าใจ! วิศวกรรมสถานฯอ้างแผงกันตกถนนพระราม 2 หล่นทับคนตาย เป็นเหตุสุดวิสัย

นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เห็นคลิปภาพเศร้า