ชนยับ! เทกระจาดชาวโรฮิงญา 30 ชีวิต

19 ส.ค.2566 - นายสมโชค เสนา นายอำเภอถ้ำพรรณรา ได้รับรายงานด่วนจาก สภ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีอุบัติเหตุหมู่พบแรงงานชาวโรฮิงญาจำนวนหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บ จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านควนกอ หมู่ 6 ต.ถ้ำพรรณรา เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายชุดเข้าปฏิบัติการช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ โดยมี พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.ถ้ำพรรณราพร้อมนายกฤตนัย หงษ์ทอง กำนันตำบลถ้ำพรรณรา นายพรภิชัย ขลุดสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ถ้ำพรรณรา รีบประสานงานสนับสนุนกู้ภัย ระดมกันเข้าช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะตอนเดียวแบบตู้ทึบด้านหลัง ทะเบียน บว 2126 นครศรีธรรมราช สภาพกลายเป็นซาก ภายในมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ 2 ราย เป็นเพศหญิง ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือกระจายเกลื่อนบนถนน และส่วนหนึ่งพยายามช่วยเหลือกันเอง เข้าไปนั่งพักบริเวณเพิงข้างทาง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพใกล้ที่เกิดเหตุ นอกจากนั้นยังมีบางรายวิ่งหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ติดตามมาได้อีก 2 ราย ส่วนคนขับหลังเกิดเหตุได้หลบหนีหายไป คาดว่าน่าจะมีรถมารับหลบหนี

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่ามีจำนวนผู้บาดเจ็บรวม 33 ราย มีทั้งชายและหญิง ทั้งหมดถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลถ้ำพรรรา โรงพยาบาลทุ่งใหญ่ โรงพยาบาลทุ่งสง และมีอีกบางรายที่ส่งต่อมายังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เนื่องจากอาการสาหัส ต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์ชั้นสูง และเครื่องมือพยุงชีพ ผู้บาดเจ็บมีเพียง 1 ราย ที่เป็นหญิงไทย ทราบว่าเป็นภรรยาของคนขับ ส่วนที่เหลือนั้นเป็นชาวโรฮิงญาทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างนำล่ามแปลภาษาเข้าทำการสอบสวน

จากการสอบสวนในเบื้องตื้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันนี้บรรทุกชาวโรฮิงญามา 32 คน โดยมีคนขับเป็นชายไทย 1 คน และมีผู้หญิงนั่งตอนหน้า 1 คน ซึ่งก็คือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ในซาก ซึ่งใชรถคันดังกล่าวขนย้ายชาวโรฮิงญาทั้งหมดมุ่งหน้าล่องใต้คาดว่าปลายทางน่าจะเป็นประเทศมาเลเซีย และยังไม่ทราบว่าขับออกมาจากต้นทางยังไม่ชัดว่าเป็นจุดใด เมื่อขับมามาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งเล็กดน้อยน มีราวเหล็กกั้นริมถนนและมีสะพานลอยขามถนน คาดว่าคนขัยอาจจะหลับใน เป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งไปชนป้ายไหล่ทางใกล้กับสะพานลอย ก่อนที่รถจะเสียหลักพลิกคว่ำไปฟาดกับเสาสะพานลอยอย่างรุนแรง จนรถพังยับเยิน ส่งผลให้ผู้ที่อยู่ในรถทั้งหมดได้บาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับทราบแล้ว และจะได้ตั้งคณะกรรมการสหวิชาชีพเข้าสอบสวนคัดกรอง ว่าเป็นการลักลอบขนแรงงานเถื่อนโยผิดกฎหกมายเข้าข่ายขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ และคดีดำเนินตามกระบวนการและขั้นตอนกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

โจ๋วัย 16 แค้นแทนเพื่อน คว้า 9 มม.รัวยิงคู่อริดับ 1 สาหัส 3

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.กะปาง อำเภอทุ่งสง นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในชุมชนบ้าน