'เศรษฐา' แวะตลาดผ้าบ้านนาข่า หวังหาชุดใส่ประชุมครม. พร้อมซื้อผ้าไหมยกดอกฝาก 'อุ๊งอิ๊ง'

“เศรษฐา” แวะตลาดผ้านาข่าหวังหาชุดใส่ ครม. ซื้อผ้ายกดอกฝาก “อิ๊งค์” ก่อนบินกลับกทม. ยันประชุมครม.นัดแรก จะลดค่าไฟฟ้าและน้ำมันบรรเทาทุกข์เบื้องต้นทันที
9 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 15.00 น. ที่จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ตลาดผ้าบ้านนาข่า อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นการร่วมกลุ่มทอผ้าของชาวบ้าน จนมีการบริหารกันในรูปแบบธุรกิจ โดยเฉพาะการขายผ้าไหมลายขิด และผ้าฝ้ายย้อมคราม รวมถึงการประยุคตัดเย็บตามเอกลักษณ์ของผ้าชาวอีสานด้วยงานแฮนด์เมดทั้งสิ้น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากพ่อค่าแม่ขายในพื้นที่เข้ามาขอถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก
 
ทั้งนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า อยากได้ผ้าไทยเป็นชุดสำหรับใส่ไปประชุมคณะรัฐมนตรี แต่เดินจนสุดซอยแล้วยังไม่ได้สิ่งที่ถูกใจ แต่เห็นผ้าสีเหลือง ซึ่งเป็นผ้ายกดอกสุรินทร์ จึงได้อุดหนุนแม่ค้า 1 ผืนในราคา 8,500 บาท เพื่อเอาไปฝากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนเดินทางกลับนายเศรษฐาได้ถ่ายรูปที่จุดถ่ายรูปที่ระลึกของตลาดผ้านาข่า พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับสินค้า OTOP แต่เข้าใจว่าตอนนี้มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่สูง ขอยืนยันว่าในการประชุมครม.นัดแรกจะลดค่าไฟฟ้าและค่าน้ำมัน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น ส่วนปัญหาหนี้สินก็จะดูแลด้วยจากนั้นนายกฯและคณะได้เดินทางต่อไปยังสนามบินนานาชาติจ.อุดรธานีเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ