สำนักฯปลัดนายกฯชื่นชมอัยการช่วยเหลือกฎหมายปชช.ติดปัญหาโอนเงินจากตปท.

สำนักฯปลัดนายกฯ ส่งหนังสือชื่นชม ‘วุฒิชัย อุณหสุวรรณ’ อัยการอาวุโส คสช.ช่วยเหลือกฎหมายประชาชนเต็มที่ เคสติดปัญหาโอนเงินจาก ตปท. ‘โกศลวัฒน์’ โฆษกอัยการ ยันมาหา อัยการไม่ต้องมีเส้นสาย

13 ก.ย. 2566 - ที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนเเจ้งวัฒนะ นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับเเจ้งว่ามีหนังสือจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องการชมเชยนายวุฒิชัย อุณหสุวรรณ ข้าราชการอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิ์ประชาชนระหว่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันเป็นอัยการอาวุโส

โดยเรื่องนี้มีการแจ้งจากประชาชนในหมวดการพิจารณาบำเหน็จความชอบแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐไปที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งกลับมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด ตนจึงขอชมเชยการให้บริการของ นายวุฒิชัย อัยการอาวุโส ที่ประชาชนโทรเข้ามาขอความช่วยเหลือ ขอคำแนะนำ ที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์คนไทยระหว่างประเทศ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-1421532 กรณีปัญหาการโอนเงินจากสามีซึ่งอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมาให้คนที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ขอปรึกษาอัยการถึงแนวทางการแก้ไข และอัยการได้ให้คำแนะนำตลอดจนได้แจ้งว่าหากประสงค์จะฟ้องร้องดำเนินคดีก็จะเป็นผู้ดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีให้โดยตรง ทำให้ผู้ร้องประทับใจในการให้บริการเป็นอย่างมากประชาชนผู้ร้องจึงขอชมเชยการให้บริการของอัยการอาวุโส ไปยังหน่วยงานสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

นายโกศลวัฒน์ กล่าวต่อว่า จะดีหรือไม่ถ้าการติดต่อราชการได้ไม่มีเส้นไม่ต้องใช้เส้นสาย ตนได้รับหนังสือแล้วก็ลงไปสอบถามถึงความเดือดร้อนของผู้ร้องรายนี้ ซึ่งไม่ต้องรู้จักใครก็สามารถติดต่อขอความช่วยเหลืออัยการได้ จึงขอเรียนประชาชนให้ทราบว่าติดต่ออัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายฯ ทุกสาขาทั่วประเทศใกล้ที่ไหนไปที่นั่นถ้าไม่ทราบเบอร์โทรสอบถามสายด่วนอัยการ 1157 เข้ามาได้ เพื่อหาสาขาที่ใกล้บ้านท่านเพื่อความสะดวกในการเดินทางไปขอความช่วยเหลือ

“คนไทยไปไหนต้องหาเส้นสาย แต่ถ้าไม่มีเส้นชีวิตจะลำบากไหม มาหาอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนทั่วประเทศทุกสาขา ไม่มีเส้นเรายินดีต้อนรับ เพราะเรามองเห็นความทุกข์ยากของประชาชนคือหน้าที่ที่เราต้องแก้ไข ที่ต้องช่วยเหลือ มาหาเราจึงไม่ต้องใช้เส้นสาย ไม่ต้องรู้จักกันมาก่อนก็มาได้เลย มาหาอัยการได้เรายินดีต้อนรับ อัยการ สคช. ขอเป็นคนที่รู้จักแล้วจะรักเอง” นายโกศลวัฒน์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปน.หัวทิ่ม! ศาลปกครองสูงสุดยกอุทธรณ์ที่ขอให้เพิกถอนคำชี้ขาดอนุญาโตตุลาการปมไอทีวี

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเพิกถอนกระบวนพิจารณาที่ให้ส่งสำเนาคำอุทธรณ์ของ สปน.ให้ไอทีจัดทำคำแก้อุทธรณ์ รวมทั้งกระบวนพิจารณาที่ได้ดำเนินการต่อมาทั้งหมด และยกอุทธรณ์สำนักปลัดสำนักนายกฯ

สำนักนายกฯ จัดงาน“พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” พอช.-ภาคีเครือข่ายร่วมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์-เยี่ยมกลุ่มเปราะบาง

ปทุมธานี / สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมจิตอาสา “พี่น้องรับรู้รวมใจรักษ์คลองเปรมประชากร” ที่ชุมชนวัดรังสิต จังหวัดปทุมธานี

‘กัน จอมพลัง’ พาหนุ่มรปภ. โดนภรรยาแจ้งจับข่มขืน พบอธิบดีอัยการฯ

‘กัน จอมพลัง’ พานายนก หนุ่มรปภ.ช้ำรัก ที่ถูกภรรยามีชู้ แจ้งจับข่มขืน-บังคับหย่า เข้าพบอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ ขอให้ช่วยเหลือจัดหาทนายความดำเนินการทางคดี

อธิบดีอัยการ สคช. สั่งช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในอิสราเอล พบปัญหาอื้อต้องเร่งแก้ไข

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิ และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) เปิดเผยถึงการช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลว่า เบื้องตนได้ประสานไปยังอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนหลายจังหวัด(อคช.)

ศาลจำคุก ‘ปริญญ์’ กระทำอนาจาร 2 ปีไม่รอลงอาญา นับโทษต่อจากคดีเเรก

โฆษกอัยการเผยศาลอาญาฯใต้ สั่งลงโทษจำคุก ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. กระทำอนาจารฯ 2ปีไม่รอลงอาญาให้นับโทษต่อจากคดีเเรก 2ปี8เดือน อีกคดีอ่านวันนี้ยกฟ้อง