‘ธนกร’ หนุนวีซ่าฟรี ‘จีน-คาซัคสถาน’ ช่วยท่องเที่ยวไทยบูมยาวถึงปีหน้า

‘ธนกร’ ชี้วีซ่าฟรี ‘จีน-คาซัคสถาน’บูมท่องเที่ยวไทยไฮซีซั่นยาวถึงปีหน้า ชูท่องเที่ยว เน้นซอฟท์พาวเวอร์อัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย แนะ คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี สร้างความเชื่อมั่น-ปลอดภัย พร้อมเข้มรีเช็คแบล็คลิสต์นทท.ก่อนเข้าประเทศ  เชื่อ แคมเปญนี้ ช่วยกระชากเม็ดเงินไหลเข้าประเทศโตต่อเนื่อง

25 ก.ย.2566-นายธนกร วังบุญคงชนะ  สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงรัฐบาลเตรียมเปิดแคมเปญวีซ่าฟรีให้กับนักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานว่า ตามที่รัฐบาลได้ออกแคมเปญวีซ่าฟรี ให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนและคาซัคสถาน ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศโดยนักเดินทาง ถือเพียงหนังสือเดินทางและตั๋วเครื่องบิน พร้อมกับการจองโรงแรม สามารถบินเข้าไทยได้ทันที ในระยะเวลา 5 เดือนนี้ เริ่มวันแรกตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.-29 ก.พ.2567 นับเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวครั้งใหญ่ ช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้ข้ามไปถึงต้นปีหน้า

“ผมเห็นด้วยว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจได้จริงและรวดเร็ว กระตุ้นการบริโภคภาคครัวเรือน ส่งผลให้เพิ่มการผลิตและค้าขายของภาคเอกชน เพิ่มการจ้างงาน เพิ่มรายได้ ซึ่งจะเพิ่มรายได้เรื่องภาษีของภาครัฐตามมา จะสามารถดึงเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวจากต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มใหญ่ที่มาจากจีนเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมาก  โดยคาดว่าในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยจำนวน 29.5 ล้านคน จะสร้างรายได้ 1.25 ล้านล้านบาท”

ถามว่า การเปิดวีซ่าฟรี ให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ จีน มีความกังวลเรื่องการเข้ามาแบบจีนเทานั้น  นายธนกร กล่าวว่า ไทยกับจีนเป็นบ้านพี่เมืองน้องซึ่งเราควรเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี  หากมีการอำนวยความสะดวกเรื่องวีซ่าฟรี การเดินทางเข้ามาเที่ยวไทยแล้ว รัฐบาลต้องสร้างภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย มีมาตรการที่รัดกุมสำหรับการติดตามตรวจสอบบุคคลที่เป็นแบล็คลิสต์ก่อนเข้าประเทศด้วย จะสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยด้วย  ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องมีความเข้มข้นในการตรวจสอบมากขึ้น รวมถึงการประสานกับผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก หากพบนักท่องเที่ยวที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที   ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศใดก็ตาม หากมีการกระทำความผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการไม่ละเว้น

“การเปิดรับนักท่องเที่ยว ดึงเม็ดเงินเข้าประเทศเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่จะทำอย่างไรให้เกิดความสมดุล เรื่องความปลอดภัยแก่คนไทยในประเทศเราด้วย เรื่องนี้รัฐบาลต้องกำชับ เจ้าหน้าที่และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กำกับดูแลอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศใดก็ตาม” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย