นายกฯ สั่งช่วยกันคิดตำแหน่งงาน รองรับแรงงานไทยในอิสราเอล มีฝีมือคุ้นเคยใช้เทคโนโลยี

24 ต.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้มีการสั่งการว่า นอกเหนือจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เตรียมแผนจัดหางานให้แรงงานที่มีทักษะสูงซึ่งกลับมาจากอิสราเอลแล้ว แต่เนื่องจากแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอลล้วนแล้วแต่เป็นแรงงานที่มีฝีมือ เป็นเกษตรกรรุ่นใหม่ มีความคุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยีการเกษตร จึงขอให้กระทรวงต่างๆ ช่วยกันคิดแผนงานว่าจะสร้างสรรค์ตำแหน่งงานเพื่อรองรับแรงงานที่กลับมาอย่างไร

นอกจากนี้ นายกฯยังอยากให้กระทรวงแรงงานสื่อสารไปยังแรงงานไทยในอิสราเอลว่าถ้านายจ้างเอาค่าแรงมาชักชวนไม่ให้กลับ ขอให้เร่งสื่อสารไปว่าช่วงนี้ขอให้แรงงานกลับมาตั้งหลักที่เมืองไทยก่อน อย่าเสี่ยงอยู่ที่เดิม อย่าเปลี่ยนใจ และอย่าเพิ่งใจอ่อน ขอให้เอาความปลอดภัยเป็นตัวตั้งอันดับหนึ่ง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้นายกฯ นำ ครม.ชุดใหม่ เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี

ผู้ประกอบการอีสานมิตรผล หนุน "พิพัฒน์" บริหารแรงงานที่ดีตามมาตรฐานสากล (GLP) ป้องกันค้ามนุษย์ ยกระดับรายได้ ให้ประโยชน์ลูกจ้าง

วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำทีมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เสริมสร้างศักยภาพแรงงานครอบคลุมทุกมิติ พร้อมจับมือกลุ่มมิตรผล

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน