กองทัพเตือนแรงงานไทยรีบกลับ สถานการณ์ส่อขยายความรุนแรง สู้รบยืดเยื้อ

28 ต.ค.2566 - พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ตามที่กองทัพอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินและทางอากาศในบริเวณฉนวนกาซาอย่างเข้มข้นขึ้น รวมทั้งมีสถานการณ์สู้รบบริเวณพื้นที่ชายแดนตอนเหนือติดกับประเทศเลบานอนซึ่งอาจส่งผลให้สถานการณ์สู้รบมีความรุนแรงยิ่งขึ้น และเป็นอันตรายต่อชีวิตและความปลอดภัยของชาวไทยในอิสราเอล รวมถึงเป็นไปได้ว่า การสู้รบจะขยายพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลต่อการเดินทางภายในประเทศ และกระทบต่อการอพยพประชาชน ประกอบกับรัฐบาลได้เรียกร้องให้ชาวไทยในอิสราเอลเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด และขอความร่วมมือให้ญาติพี่น้องที่อยู่ในประเทศไทย ช่วยแจ้งให้พี่น้องแรงงานที่ยังอยู่ในอิสราเอล เปลี่ยนใจเดินทางกลับประเทศไทยโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นกองทัพไทยได้เล็งเห็นถึงความไม่แน่นอนของสถานการณ์ที่อาจจะขยายความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อสวัสดิภาพและความปลอดภัย หากการสู้รบมีความยืดเยื้อ จะก่อให้เกิดข้อจำกัดในการอพยพแรงงานไทยออกจากพื้นที่เพื่อกลับประเทศไทย ดังนั้น กองทัพไทย จึงขอเชิญชวนและเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนคนไทยที่ยังคงอยู่ในอิสราเอล ได้ดำเนินการตามมาตรการ คำแนะนำ และข้อเรียกร้องของรัฐบาลไทยโดยเร่งด่วน ทั้งนี้ กองทัพไทย พร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนรัฐบาลในการอพยพคนไทยในอิสราเอลอย่างเต็มขีดความสามารถสำหรับท่านที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย สามารถแจ้งความจำนงมายังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล หรือเดินทางมายังศูนย์พักพิง โรงแรม David InterContinental, Kaufmann Street 12, Tel Aviv- Yafo, 61501 ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์พักพิงหมายเลขโทรศัพท์ 050-443 8094 และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล หมายเลขโทรศัพท์ 055-271 2201, 053-245 2826, 054-636 8150

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา