เปิดวันแรก! เส้นทางชมธรรมชาติ 'กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์'

เปิดวันแรกเส้นทางชมธรรมชาติ 'กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์' บรรยากาศสุดว้าวชมทะเลหมอกปลายฝนงดงาม

1 พ.ย.2566 - เช้ามืดวันนี้นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอจอมทอง ร่วมกันเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานเป็นวันแรก หลังปิดให้บริการมานานตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-31 ตุลาคม 2566 เพื่อให้ผืนป่าได้รับการฟื้นฟูและปราศจากการรบกวน โดยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาร่วมในกิจกรรมกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางลมหนาวและทะเลหมอกยามเช้าภายใต้อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 11-12 องศาเซลเซียส

สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานเป็นเส้นทางเดินระยะสั้น ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสดชื่นของป่าดิบชื้น ที่มีมอส ฝอยลม และเฟิร์นขึ้นหนาแน่นบริเวณลำต้นของไม้ใหญ่ เดินผ่านดงทึบของป่าดิบเขา เพื่อพบกับภาพทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ที่กำลังเปลี่ยนสีจากเขียวขจึไปเป็นสีน้ำตาลอ่อนในช่วงฤดูแล้ง มีดอกไม้ขึ้นตามพื้น อาทิ หนาดเขาสีขาวเป็นตุ่มๆ ส้มแปะ ดอกไม้ป่าสีเหลือง ม่วง ขาว และบัวทองอินทนนท์ ไวโอเล็ต ได้พบกับทะเลหมอกและไอเมฆที่ไหลมาอยู่เบื้องหน้า ณ จุดชมวิว ท่ามกลางเทือกเขาสลับซับซ้อน หากโชคดีจะได้พบกับเลียงผา หรือม้าเทวดาออกมาเล็มหญ้าและอาบแดดอุ่นเพื่อคลายหนาว ก่อนที่จะได้ชื่นชมและบันทึกภาพแห่งความประทับใจกับกล้วยไม้ และดอกกุหลาบพันปีที่เริ่มผลิบานบริเวณไหล่ผาเป็นดงกว้างตลอดเส้นทางเดิน โดยดอกสีแดงสดจะเบ่งบานเต็มที่ในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคมของทุกปี ซึ่งเส้นทางเดินช่วงสุดท้ายจะต้องฝ่าลำห้วยแม่ปานใสเย็นชื่นใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

พุทธศาสนิกชนกว่าแสนคน หลั่งไหลเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่เชียงใหม่

บรรยากาศในการสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่