เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ ‘อ.เจษฎ์’ เผยมีบั้งไฟพญานาค ยิงขึ้นจากเรือไฟ ในน้ำโขง

5 พ.ย. 2566 – นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ภาพพร้อมข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ ว่า 

“มีบั้งไฟพญานาค ยิงขึ้นจากเรือไฟ ในน้ำโขง” จริงๆ หลักฐานเรื่อง บั้งไฟพญานาค เป็นกระสุนส่องวิถี (tracer round) ยิงขึ้นฟ้าจากฝั่งลาวนั้น มีออกมาเยอะมากตั้งแต่การลงพื้นที่พิสูจน์ของคุณสมภพ ขำสวัสดิ์ และเพื่อนๆ เพจ พิสูจน์บั้งไฟพญานาค ในปี พ.ศ. 2555 (หรือกว่า 11 ปีแล้ว)

ซึ่งครั้งนั้น มีทีมงานเพื่อนคนลาว ช่วยถ่ายภาพและคลิปวีดีโอจากฝั่งลาวด้วย ซึ่งได้หลักฐานชัดเจนว่า มีการยิงกระสุนส่องวิถีขึ้นฟ้า จากป่าในฝั่งลาว และเมื่อยิงขึ้นไปแล้ว คนไทยที่มานั่งชมในฝั่งไทย ก็ส่งเสียงเฮลั่นตามมา (http://www.youtube.com/embed/lGhvF7X_4GM)

ที่สำคัญคือ ได้รูปที่มีการยิงขึ้นจาก “เรือไฟ” ที่ไหลผ่านมาด้วย .. ซึ่งน่าจะทำให้ยิ่งหลอกสายตาผู้ชมได้เนียนขึ้นอีก ว่าลูกไฟมันพุ่งขึ้นจากน้ำ ในเวลากลางคืนอันมืดมิด ! (ดูภาพประกอบ)

ลองอ่านเรื่องราวที่ทีมงานคนลาวเล่าให้ฟัง ว่าไปเจออะไรมาบ้าง รวมทั้งเห็น “คนที่ยิงด้วย” ในโพสต์ด้านล่างนี้นะครับ

ป.ล. ในรูปประกอบ ฝั่งซ้ายคือฝั่งไทยที่มีคนมารอดูบั้งไฟพญานาคเต็มไปหมด ส่วนฝั่งขวาคือฝั่งลาว ที่ไม่ค่อยมีคนมากนัก ส่วนใหญ่ก็คือมาดูเรือไฟและลอยกระทง ในวันออกพรรษา 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นเรื่อง 'อ.เจษฎา' ท้าพิสูจน์ 'บั้งไฟพญานาค' แต่ไม่ต้องวางเดิมพัน 1 ล้านบาท

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงข้อถกเถียงเรื่อง "บั้งไฟพญานาค" เป็นปราการณ์ทางธรรมชาติ หรือ ฝีมือมนุษย์ ว่า

ชื่นมื่น! นายกฯ ขนาบ 'บิ๊กรัฐบาล' ชมบั้งไฟพญานาค

บรรยายกาศ ชื่นมื่น นายกฯ พร้อม 'ภูมิธรรม-สมศักดิ์-สุทิน-สุริยะ' นั่งชมปรากฎการณ์บั้งไฟพญานาค ที่พุทธอุทยานนานาชาติ โพนพิสัย หนองคาย ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

รัฐบาลชวนคนไทยร่วมชมบั้งไฟพญานาค 'เศรษฐา' เปิดงาน 29 ต.ค.ที่โพนพิสัย

โฆษกรัฐบาลเชิญชวนร่วมสัมผัสปรากฏการณ์แห่งศรัทธา เที่ยวงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย เผย นายกฯ เตรียมเป็นประธานพิธีเปิดงานฯ พร้อมชมบั้งไฟที่โพนพิสัย 29 ต.ค.นี้

เผ่าพันธุ์สลิ่ม โต้เดือด เผ่าพันธุ์สามกีบ

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สลิ่ม คือเผ่าพันธุ์ที่เกลียดอเมริกา รักจีน , เกลียดยูเครน รักปูติน , เกลียดไฮเปอร์ลูป รักรถไฟมือสอง