กทม. จ่อเปิดนำร่องลานกิจกรรม 'สวนคลองช่องนนทรี' เริ่มเที่ยวชมได้ 25 ธ.ค.นี้

18 ธ.ค.2564 - เฟซบุ๊ก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยความคืบหน้าการเปิดลานกิจกรรม สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี พร้อมให้บริการในวันที่ 25 ธันวาคม 2564 โดยระบุว่า เป็นการพลิกฟื้นคลองช่องนนทรีจากที่เป็นเพียงแค่ทางระบายน้ำให้ได้ใช้ประโยชน์มากขึ้น ที่เริ่มก่อสร้างในช่วงที่ 2 จากถนนสาทร ถึงซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 มาตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา การออกแบบพัฒนาคลองช่องนนทรีได้ให้ความสำคัญในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้เป็นที่พักผ่อนของคนเมือง เป็นพื้นที่ทำกิจกรรม ออกกำลังกาย ใช้คลองเชื่อมคน ให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันได้มากที่สุด และให้ความสำคัญกับการบำบัดน้ำให้สามารถนำน้ำมาใช้ประโยชน์ได้อีก แยกน้ำดีออกจากน้ำเสีย น้ำเสียจะถูกบำบัด เพื่อนำกลับไปใช้ไล่น้ำเสียในคลองสายอื่นเชื่อมต่อกับคลองช่องนนทรี รวมทั้งสามาถนำน้ำไปใช้ที่สวนลุมพินีได้

การก่อสร้างในช่วงที่ 2 ได้คืบหน้าแล้ว 70.59% โดยเทพื้นคอนกรีต งานทรายล้าง ปลูกต้นไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม ติดตั้ง 3D Printing ผนังน้ำตก ติดตั้งไฟส่องสว่าง ในส่วนของลานกิจกรรม และเริ่มเทคอนกรีตพื้นทำทางเดิน Sky Walk หลังจากนั้นจะปลูกต้นไม้มาปลูกเพิ่มเติมอีก โดยลานกิจกรรมจะเปิดให้พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ และในช่วงที่ 2 นี้จะเสร็จ 100% ในเดือน ก.พ. 65 และจะสร้างเสร็จทั้งหมดในเดือน ส.ค. 65

คลองช่องนนทรีนี้ จะเป็นสวนสาธารณะคลองแห่งแรกของไทยที่เมื่อสร้างเสร็จแล้ว จะมีระยะทางรวม 2 ฝั่ง 9 กิโลเมตร ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำคนกับคลองให้ใกล้ชิดกันเหมือนในอดีตที่กรุงเทพฯ เคยเป็นเมืองแห่งคลองอีกครั้งหนึ่งครับ

#กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว #คลองช่องนนทรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว