นายกฯ อึดอัดปัญหาบินไทย มอบ 'สุริยะ' รับเรื่องชุมชนไทยในสหรัฐฯ ร้องขอเที่ยวบินตรง

18 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน (ตามเวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) ที่โรงแรมเดอะริทซ์ คาร์ลตัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พบชุมชนชาวไทยในสหรัฐฯ 180 คน โดยช่วงหนี่งคนไทยได้สอบถามถึงปัญหาวิกฤตสายการบินไทย ที่ขาดทุนมาตลอด ไม่สามารถทำกำไรรวมถึงบินมายังสหรัฐฯได้ พร้อมมอบเอกสารข้อมูลให้กับนายกฯ ซึ่งนายกฯได้ส่งต่อให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ดำเนินการ

นายกฯ ระบุว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาลเพราะรัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยว และเป็นที่ทราบดีว่าประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีมาก มาตรการการสนับสนุนการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นวีซ่าฟรี เราสนับสนุนเพื่อให้มีการท่องเที่ยวที่ดี แต่เรื่องการบินไทยที่ยังมีปัญหาอยู่และเป็นปัญหาเรื้อรังที่มีมานาน โดยเฉพาะในช่วงโควิด 19 เงินที่ใส่เข้าไปก็เยอะและยังต้องใส่เข้าไปอีกเยอะ หลายคนที่มาในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ติดตาม การแก้ไขปัญหาการบินไทยซึ่งอยู่ระหว่างการฟื้นฟู ประมาณ 3-4 ท่าน ซึ่งเราในฐานะรัฐบาลใหม่ก็ต้องจัดการว่าเขาได้ดำเนินการตามแผนหรือไม่เพื่อให้การดำเนินการต่อไป

“การทำงานของระบบรัฐวิสาหกิจจะให้ทำอย่างรวดเร็วคงเป็นไปไม่ได้ ผมซึ่งเคยทำงานในภาคธุรกิจก็เข้าใจ และเข้าใจท่านที่มีความอึดอัด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งผมคุยกับปลัดกระทรวงคมนาคมเรื่องการบินไทยตลอดเวลา แม้กระทั่งในการประชุมกับ โจ ไบเดนประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการส่งข้อมูลกัน ผมก็มีความอึดอัดมากกว่าคุณอีก” นายกฯ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว