'บิ๊กช้าง' รับเมียนมาทะลักเข้าไทย อยู่ศูนย์พักพิงทะลุ 2 พันคน

20 ธ.ค. 2564 – ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กรณีที่ผู้หนีภัยจากการสู้รบในพื้นที่ชายแดนประเทศเมียนมา และได้เข้าไทยบริเวณชายแดนแม่สอด จังหวัดตากอย่างผิดกฎหมายหลังมีสงครามภายในว่า พยายามที่จะดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด โดยให้ศูนย์บัญชาการชายแดนจังหวัดตาก และหน่วยทหารในพื้นที่ร่วมการสนับสนุนการดำเนินการ

เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินถึงสถานการณ์ความรุนแรงของประเทศเพื่อนบ้านอย่างไรนั้น พล.อ.ชัยชาญ ระบุว่า หากเกิดความรุนแรงมากขึ้น เราจะดูแลพี่น้องประชาชนที่อพยพมาอย่างดีที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะสงบเรียบร้อย และเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์สงบก็จะเดินทางกลับประเทศ ซึ่งจำนวนผู้อพยพที่อยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราวขณะนี้มีกว่า 2,000 คน โดยจะมีการคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิดด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประชุมแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ย้ำเตรียมลดพื้นที่บังคับใช้ กม.-ถ่ายโอนภารกิจตามกลไกปกติ!

'ชัยชาญ' นั่งเป็นประธานประชุมแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ เน้น 3 มิติทั้งเรื่องความมั่นคง-การพัฒนา-การบริหารจัดการ เผยเตรียมลดพื้นบังคับใช้กฎหมายพิเศษ เตรียมถ่ายโอนภารกิจเข้าสู่กลไกปกติ

'บิ๊กช้าง' โยนปมเรือหลวงสุโขทัยอับปางให้ 'กองทัพเรือ' แจง

'ณัฐชา' ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา เรือหลวงสุโขทัยอับปาง 'บิ๊กช้าง' แจงงบซ่อมบำรุงเฉลี่ย 1,300 ล้านบาท ยันเช็กสภาพอากาศก่อนออกแล้ว โยนกองทัพเรือตรวจสอบข้อเท็จจริงกำลังพลฝึกอยู่รอดในภาวะฉุกเฉิน

ทัพเรือเล็งค้นหาอีก 40 ไมล์ทะเลจากจุดเรือหลวงสุโขทัยอับปางเพื่อหา 23 ชีวิต

ทร.พล็อตจุดระยะ 40 ไมล์จากจุดเรือจมค้นหา 23 ชีวิตเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ เยียวยา 1-2 ล้านบาทให้ลูกประดู่