'อนุทิน' ยินดีทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ชนะแข่งอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ

"อนุทิน" แสดงความยินดีกับทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต” ชนะเลิศการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ระดับนานาชาติ ย้ำศักยภาพประเทศขับเคลื่อนเป็นอุตสาหกรรมหนุนซอฟท์พาวเวอร์ส่งออกวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว

20 ธ.ค.2564 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้แสดงความยินดีกับเยาวชนไทยจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันอีสปอร์ต เกม RoV ชิงแชมป์นานาชาติ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2021 ซึ่งสามารถชนะคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ ทีม V Gaming จากเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-3 เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้ติดตามเกมการแข่งขัน AIC2021 มาตั้งแต่เริ่มการแข่งขันเมื่อปลายเดือนพ.ย. โดยมีทีมจากประเทศไทยเข้าร่วม 3 ทีม จากทั้งหมด 14 ทีมจากประเทศต่างๆในเอเชียได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย จีน จีนไทเป มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า การได้รับรางวัลแข่งขันอีสปอร์ตของเยาวชนจากไทยในรายการการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของเยาวชน และเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของประเทศไทยในการผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตให้เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ซึ่งนโยบายของรัฐบาลก็ได้ให้การสนับสนุนเต็มที่

“เมื่อไม่นานมานี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้มอบหมาย รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างซอฟต์ พาวเวอร์ให้กับประเทศ สนับสนุนเพื่อการส่งออกวัฒนธรรมไทยผ่านการออกแบบซอฟแวร์ ด้วยงานศิลปะ ดนตรีการแสดง กีฬา ซึ่งจะมีส่วนสำหรับในการสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทย ท่องเที่ยวไทย และการสร้างรายได้ให้กับประเทศ” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

โฆษกรัฐบาล โต้ยิบข้อครหาเงินดิจิทัลเอื้อเจ้าสัว หลังครม.เห็นชอบหลักการ

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม. มีการขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ภายหลังจากที่มีการประชุมหารือไปหลายรอบสุดท้ายได้ข้อสรุปเป็นหลักการ ของโครงการเงื่อนไขผู้ที่ได้รับ 50 ล้านคน​ อายุ 16 ปีขึ้นไป​ มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน และมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 840,000 บาท​

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้