รพ.มหาราช ยืนยัน 'ชลอ เกิดเทศ' เสียชีวิตแล้ว ช่วงเย็นวันนี้

24 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาได้ออกแถลงการณ์เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ 24 พ.ย.66 ว่า ป๋าลอเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวอย่างสงบในวัย 85 ปี เวลา 16.54 น. ณ รพ.มหาราช นครราชสีมา ป๋าลอที่เป็นที่รักของพวกเรา ท่านจากไปอย่างสงบ ไม่ทุรนทุรายใดๆ ขอน้อมส่งดวงจิตของป๋าสู่สุคติภพ

กำหนดการงานสวดอภิธรรมของป๋าลอจะแจ้งให้ทราบอีกที น่าจะสวดคืนแรกวันเสาร์ 25 พ.ย.

ผู้สื่อข่าวได้รับตรวจสอบไปยังรพ.มหาราชนครราชสีมาได้รับการยืนยันว่า นายชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ได้เสียชีวิตจริงที่ห้องไอซียู ชั้น 2 ตึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รพ.มหาราชนครราชสีมา ด้วยภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือดและระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลวเมื่อเวลา 16.54 น. ของวันนี้ 24 พ.ย.2566 โดยร่างยังอยู่ในห้องไอซียู รอการดำเนินการ

นายแพทย์ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยันว่า พล.ต.อ.ชะลอเสียชีวิตจริง เมื่อประมาณ 5 โมงเย็น

สำหรับประวัติ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อายุ 85 ปี มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน 2566 เมื่อปี 2560 หรือ 6 ปีที่ผ่านมา

นายชลอ หรือพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เมื่อพ้นโทษออกจากเรือนจำได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิอาจารยชื่อดังสายวิปัสนากรรมฐาน เป็นเจ้าอาวาสซึ่งขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้วได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม

เมื่อปี พ.ศ.2560 นายชลอได้บวชเป็นพระที่วัดแพร่ธรรมาราม จ.แพร่ และกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาได้ 1 เดือนกับ 10 วัน ก็ลาสิกขาบท และปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียวจ.นครราชสีมา โดยมีลูกสาวลาออกจากงานมาดูแลอย่างใกล้ชิด

ต่อมา อาการป่วยของนายชลอก็เริ่มกำเริบทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต โดยเมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 นายชลอมีอาการไข้สูงติดเชื้อในกระแสเลือดจนต้องถูกหามส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาเป็นการด่วนและแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงวันนี้ 24 พ.ย.2566 ได้เสียชีวิตด้วยอาการอันสงบ

สำหรับนายชลอ เกิดเทศหรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2481 ครองยศสูงสุด “พล.ต.ท.” ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หลายสมัย ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายพลตำรวจคนดัง ตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์

คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค. 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น) ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร “สันติมณี” ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระหึ่มเอเชีย ไทยคว้า9เหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ ชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน ที่หอประชุมสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ พร้อมนักกีฬาและผู้ติดตามแข่งร่วมกว่า 130 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4

อ่างเก็บน้ำโคราช 27 แห่ง เหลือน้ำเพียง 42% 'ผู้ว่าฯชัยวัฒน์' วอนงดทำนาปรัง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำกินน้ำใช้ในพื้นที่เขตเมืองนั้นมีระบบประปาอยู่2ระบบคู่กัน ระบบที่ 1 ของเทศบาลนครนครราชสีมามีโรง