'อนุทิน' ขนคณะขึ้นเชียงใหม่ตรวจงานตามนโยบายรัฐบาล!

'อนุทิน' นำคณะลงพื้นที่เชียงใหม่ 20-21 ธ.ค. เกาะติดนโยบายสำคัญรัฐบาล ทั้งสถานบริการเปิดถึงตี4-หนี้นอกระบบ- ปัญหาฝุ่นPM2.5-ภัยแล้ง

20 ธ.ค.2566 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ระหว่างวันที่ 20-21 ธ.ค.2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย มีกำหนดการนำคณะลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อติดตามการดำเนินงานนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลและกระทรวงหาดไทย โดยในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ นายอนุทิน พร้อมคณะมีกำหนดจะรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับนโยบายสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ การขยายเวลาเปิดสถานบริการ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และการดำเนินการแก้ไขไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ ณ ห้องประชุม EOC ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อเป็นการรับฟังข้อมูลก่อนการลงพื้นที่ต่อไป

“การเลือกลงพื้นที่ของ มท.1 ในครั้งนี้ เนื่องจากเชียงใหม่เป็นจังหวัดมีความสำคัญ ทั้งในแง่ของการเป็นเมืองท่องเที่ยวซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของทั้งชาวไทยและต่างชาติ เป็น 1 ใน 5 ท้องที่ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายขยายเวลาเปิดสถานบริการไปถึง 4.00 น. ของวันรุ่งขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนของปัญหา อาทิ เรื่องหนี้นอกระบบที่มีผู้ลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือแล้วเกือบ 2,000 คน และส่วนเรื่องฝุ่นละอองทุกปลายปีต่อเนื่องถึงต้นปี เชียงใหม่จะเป็นพื้นที่ซึ่งประสบปัญหาหมอกควันเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ดังนั้นจึงต้องมีการติดตามการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ให้เกิดเป็นรูปธรรม” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในช่วงค่ำของวันที่ 20 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป รมว.มหาดไทย พร้อมคณะและชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ซึ่งบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่ตรวจสถานบริการ ที่ขยายเวลาเปิดให้บริการในพื้นที่ท่องเที่ยว เพื่อติดตามดูมาตรการต่างๆ ของผู้ประกอบการโดยเฉพาะในด้านการดูแลความสงบเรียบร้อย สถานบริการต้องเป็นเขตปลอดอาวุธ ยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ

จากนั้น ในวันที่ 21 ธ.ค. 66 นายอนุทิน พร้อมคณะจะเดินทางไปศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟฟ้า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และเดินทางไปอุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.แม่แตง เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ และปิดท้ายภารกิจด้วยการติดตามสถานการณ์น้ำและการรับมือภัยแล้ง ณ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ