'ผู้การแต้ม' แจ้งความยูทูบเบอร์เกาะติดลุงพล หมิ่นประมาท

25 ธ.ค.2566 - ที่ สน. ดอนเมือง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของฉายา “มือปราบหูดำ” เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจยูทูบเบอร์ ที่มีการเอารูปไปกล่าวหาให้เสียหาย หลังได้ไปออกรายการโหนกระแส ให้ความเห็นในคดีลุงพล-น้องชมพู่

พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า วันนี้ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเพจมาดามจัดให้ และคนที่พูดในเพจกล่าวหาตน ทำให้เกิดความเสียหาย จากกรณีที่ไปออกรายการโหนกระแส โดยมีการนำรูปตนกับพล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ไปกล่าวถึงให้เสียหาย ให้คนอื่นดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้เสียชื่อมาก ซึ่งตนจะแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะการที่ตนไปออกรายการ ไม่ว่าจะรายการไหน ตนไปให้ความรู้ ให้ความคิด วิเคราะห์ตามหลักของการสืบสวนสอบสวน ไม่มีพูดว่าใครเลวใครชั่ว ดังนั้น เพจต่างๆ ที่มากล่าวหา ต้องได้รับผลในสิ่งที่ทำไป คนเหล่านี้บางคนไม่มีประโยชน์ ทำแต่ความชั่ว แล้วมาหาผลประโยชน์จากคนอื่น

โดยข้อความที่กล่าวหามีการบอกว่า “ตนกับท่านเรวัช เป็นตำรวจชั่ว ทุจริต เป็นตำรวจรีดไถ ซึ่งถ้าตนชั่วจริง คงไม่ได้ยศได้ตำแหน่ง ไม่เป็นครูบาอาจารย์ ตนเป็นผู้สอนเทคนิคสืบสวนสอบสวนในโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และยังสอนในองค์กรเอกชนอีกมากมาย”

ตนมองว่าสังคมเราบิดเบี้ยวเพราะคนพวกนี้ที่เอาข่าวไปวิจารณ์ให้คนอื่นเสียหาย และมองว่ายูทูบเบอร์คืออีแอบ ที่มาหากินกับทุกเรื่อง และหากจะมาขอโทษ ขอบอกว่าไม่ต้องเสียเวลามา ตนไม่รับคำขอโทษ ตนเป็นคนเฉียบขาด ไม่ได้พูดเล่น ดังนั้น ไม่ใช่ว่าด่าใครแล้วจะมาขอขมาก็จบ เพราะความเสียหายมันเกิดขึ้นแล้ว และถ้าจะอ้างว่าไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่พฤติกรรมและเจตนามันชัดเจนอยู่แล้ว

พล.ต.ต.วิชัย ยังบอกอีกว่า เมื่อปี 2545 ตนเคยสืบสวนคดีจ้างวานฆ่า ซึ่งผู้ต้องหาก็มาด่าตนต่อหน้าสาธารณชน และยังท้าทายว่าถ้าจะมาจับให้เอาศพไป ซึ่งตอนที่ตนไปจับ เขาก็ใช้อาวุธต่อสู้ ตนก็วิสามัญ จับเป็นศพมาแล้วจริงๆโดยนอกจากเพจมาดามจัดให้แล้ว ตนจะแจ้งความกับทุกเพจ ทุกคนที่พบว่ามีการกล่าวถึงให้เสียหาย ซึ่งได้มีการพูดคุยกับท่านเรวัชอยู่ตลอด เมื่อเช้านี้ท่านเรวัชก็ยังโทรศัพท์มาถามว่าได้แจ้งความหรือยัง ส่วนท่านเรวัชก็เดินหน้าแจ้งความที่จังหวัดกาญจนบุรีเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน

แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์ดัง 'โอปป้าฮง' ประสบอุบัติเหตุ หน้ารถพังยับ!

เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์จนด้านหน้ารถพังยับ แต่แรปเปอร์-ยูทูบเบอร์หนุ่มสัญชาติเกาหลีใต้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย พี่ฮง อิลฮงมิน (IL Hong Min) หรือที่หลายคนรู้จักในนาม "Bangkokboy" โพสต์ว่าตนยังปลอดภัยดีแค่ช้ำเล็กน้อย พร้อมขอบคุณผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือ

พ่อหนุ่มยูทูบเบอร์ แจงปืน 87 กระบอก ถูกกฏหมาย ซื้อสะสมมา 40 ปี

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน habitat หมู่ที่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 562/2566 ลง 21 ธ.ค.2566

โฆษกศาลฯ แจงปมหัวหน้าศาลมุกดาหาร-อธิบดีศาลภาค 4 มีความเห็นควร 'ยกฟ้อง' ลุงพล

นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยกรณีศาลชั้นต้นจังหวัดมุกดาหาร สั่งจำคุก นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล จำเลยคดีน้องชมพู่ จำคุก 20 ปี ว่า สามารถยื่นอุทรณ์ได้ตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนที่อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 และผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ที่ตรวจสำนวนแล้วเห็นว่าควรยกฟ้อง(เห็นแย้ง)​