'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางทั้งไปและกลับด้วยความปลอดภัย หากใช้ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ควรตรวจเช็ครถให้เกิดความเรียบร้อย มั่นใจ ก่อนเดินทาง ที่สำคัญหากดื่มแล้วต้องไม่ขับรถ เพื่อให้ไปยังจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย ได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่และมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ในส่วนของการเดินทางทั้งทางบก ทางเรือ ขอเจ้าหน้าที่คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด เนื่องจากช่วงนี้มีลมในทะเลค่อนข้างแรง คลื่นอาจจะสูงกว่าปกติเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวปีใหม่จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก

นายธนกร ยังขอบคุณกระทรวงมหาดไทย ที่สั่งคุมเข้มทุกจังหวัดป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและอาวุธปืนพร้อมกับมีการเตือนประชาชนให้ทราบว่าการยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย พร้อมขอประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อป้องกันเหตุให้เกิดความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 วัน 'สงกรานต์' เสียชีวิตบนท้องถนน 63 ราย กำชับขับขี่ปลอดภัย-เมาห้ามขับ

ที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 เปิดเผย

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

รัฐบาลห่วงความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ แนะศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่ 12 - 16 เมษายน

'ธนกร' จวก สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.'

'ธนกร' ติง สส.ก้าวไกล เล่นเกมนับองค์ประชุม หวังทำสภาล่ม หวังตีตกรายงาน 'กาสิโนถูกกม.' ถาม เหตุใดไม่แสดงตนทั้งที่นั่งในห้องปช. ขออย่าโบ้ยเป็นหน้าที่ฝั่งรบ. ชี้ หากไม่เคารพข้อตกลงวิป ก็ควรเคารพปชช. แนะ ทำการเมืองใหม่ให้สร้างสรรค์ หวัง เห็นฝ่ายค้านคุณภาพ ท็อปฟอร์ม

รทสช. หนุนตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ ป้องกันเอื้อนายทุน

'ธนกร' หนุน 'เกษตร-ทส.' เร่งตรวจสอบที่ดินสปก.4-01 รุกที่อุทยานทั่วประเทศ หลัง 'ชัยวัฒน์'แฉ มีกว่า 2 แสนไร่ จี้ แก้ปัญหาตอกหมุดครอบครองที่โดยมิชอบ ป้องกัน จนท.รัฐเอี่ยวเอื้อนายทุน

'ธนกร' จี้ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน

'ธนกร' ขอ ตำรวจเร่งเอ็กซเรย์ทั่วประเทศ หลังพบยาเสพติดทะลักชายแดน ฝาก สกัดเข้มแนวตะเข็บรอยต่อปท.เพื่อนบ้าน แนะดึงอาสาชุมชนร่วมมือป้องกันปราบปราม หนุน เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างอาชีพเปลี่ยนบริบท ช่วยแก้ปัญหาได้ยั่งยืน