วันเด็กทำเนียบฯ ปีนี้ไร้ไดโนเสาร์ 'อนุทิน' บอกไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดตลอดไป

รัฐบาลรับมอบ​ของขวัญวันเด็ก​มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง​เตรียมแจกเสาร์นี้​ ขอ​อย่าไปตีความทำเนียบฯไร้จัดแสดงไดโนเสาร์​ มองไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดตลอดไป

11 ม.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังรับมอบของขวัญวันเด็กจากมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ว่านายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ได้มามอบของวันเด็กประจำปี 2567 ให้กับทำเนียบฯใช้ในกิจกรรมวันเด็ก ได้แก่ กระปุกออมสิน ดินสอ และไม้บรรทัด อย่างละ 60,000 ชิ้น ส่วนทั่วประเทศเตรียมไว้อีก 9 แสนเซ็ตใน 1 เซ็ตมี 3 ชิ้น เป็นของขวัญให้เด็กๆทั่วประเทศ รวม 3 ล้านกว่าชิ้น โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายตนทำหน้าที่ต้อนรับแทน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่เมื่อเด็กๆรับของขวัญไปจะได้ทราบว่าประเทศไทยต้องมีน้ำใจกัน ต้องช่วยกันทำให้สังคมมีความเข้มแข็ง

เมื่อถามว่า ในปีนี้ทำเนียบฯ ไม่มีไดโนเสาร์มาให้เด็กๆ ดู คิดว่าน่าจะมีอะไรแทน นายอนุทิน กล่าวว่า นายกฯ ก็เปิดทำเนียบฯให้ลูกๆ หลานๆ มาชม ตอนเด็กๆ ก็เคยมาทำเนียบฯ มากองทัพอากาศ และเห็นว่าไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดตลอดไป อย่าไปตีความเป็นอย่างๆ แบบนั้นจะไม่เกิดประโยชน์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อนุทิน' ปราศรัยวันแรงงานแห่งชาติในนามรัฐบาล!

อนุทินปราศรัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ปี 2567 ส่งความปรารถนาดีมายังผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ขอบคุณผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังหลักสร้างความเจริญก้าวหน้าต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย