เปิดไฮไลท์ ทำเนียบฯจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 67 ชวนนั่งเก้าอี้นายกฯ

ทำเนียบฯ พร้อมฉลองวันเด็กแห่งชาติ 13 ม.ค.นี้ ไฮไลต์ “นั่งเก้าอี้นายกฯ  ร่วมสนุกกิจกรรมซอฟท์พาวเวอร์” พร้อมโชว์ว่าวไทย ขณะที่หน่วยงานรัฐและเอกชน ขนรางวัลแจกเพียบ

12 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ม.ค. บรรยากาศตลอดทั้งวันที่ทำเนียบรัฐบาล ได้มีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ได้มาเตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้ ระหว่างเวลา 08.00 – 15.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายเศรษฐา ทวีสน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะเป็นประธานเปิดงานวันเด็กฯในเวลา 09.30 น. โดยไฮไลต์สำคัญเหมือนกับทุกปี คือ การเปิดโอกาสให้เด็กๆได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี และเข้าเยี่ยมชมตึกต่างๆในทำเนียบฯ

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ได้มีการย้ายโต๊ะทำงาน และเก้าอี้นายกฯ มาไว้ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า จากเดิมที่กิจกรรมที่ให้เด็กๆนั่งเก้าอี้นายกฯ จะอยู่ที่ห้องทำงานชั้นบนตึกไทยคู่ฟ้า เนื่องจากขณะนี้ชั้นบนมีปัญหาเรื่องน้ำรั่วซึมโดยอยู่ระหว่างการซ่อมแซม ขณะเดียวกัน ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า “เจษฎา เทคนิค มิวเซียม” ได้นำรถโบราณรูปแบบต่างๆ มาจัดแสดงให้เด็กๆได้ชม

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ บริเวณพื้นที่ตึกนารีสโมสรยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษ ภายใต้ธีม “วันเด็กแสนสนุก สไตล์ซอฟท์พาวเวอร์” โดยมีกิจกรรม อาทิ ระบายสีปูนปลาสเตอร์รูปหัวโขนจิ๋ว , ตกแต่งและโชว์ว่าวจุฬา - ว่าวปักเป้าจิ๋ว โดยนายปริญญา สุขชิต หรือ “ซุปเปอร์เป็ด”อดีตนักเชียร์ชื่อดังของประเทศไทย และเป็นผู้สืบสานตำนานว่าวไทย , เล่นเกมบันไดงู กระดานจัมโบ้ ล่าของรางวัล , นั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล รวมถึงรับชมการแสดงของวงไอดอล SORA SORA ในเวลา 11.00 น. และ เวลา 15.00 น. เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมอื่นๆในการงานวันเด็กทำเนียบฯ ประจำปี 2567 ที่น่าสนใจ ที่บริเวณตึกสันติไมตรีหลังนอก อาทิ การแสดงของสถานศึกษาต่างๆ กิจกรรมสาระบันเทิง และการเล่นเกม แจกของรางวัล ตึกสันติไมตรีโถงกลาง เป็นการจัดแสดงกิจกรรมให้ความรู้ ธีม : มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่างส่งเสริมพลังซอฟต์พาวเวอร์ไทย ตึกสันติไมตรีหลังใน เป็นการจัดแสดงกิจกรรมให้ความรู้ ธีม : Soft power แหล่งท่องเที่ยว และอาหาร ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี เป็นการจัดแสดงกิจกรรมให้ความรู้ ธีม : ซอฟต์พาวเวอร์ไทย นิยมไกลทั่วโลก ตึกภักดีบดินทร์ กิจกรรมและนิทรรศการ “เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์” และตึกบัญชาการ 1 กิจกรรมการแสดงหุ่นยนต์ E-sport เทคโนโลยี AI

นอกจากนี้ ภายในบริเวณทำเนียบรัฐบาล ยังมีกิจกรรมและการเล่นเกมอีกจำนวนมาก ทั้งในส่วนของภาครัฐ และภาคเอกชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม แม้ว่างานวันเด็กของทำเนียบฯ ในปี 2567 จะไม่มีไดโนเสาร์จำลอง มาตั้งโชว์ให้เด็กๆได้ชม แต่ได้มีการนำซากไดโนเสาร์ สายพันธุ์ซอโรพอด คอยาว กินพืช ที่จำลองมาจากโครงกระดูกจริง ซึ่งนำมาจากพิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ มาจัดแสดงบริเวณน้ำพุด้านข้างตึกสันติไมตรี ภายใต้แนวคิด “ร่วมเรียนรู้ สนุกเล่น ตื่นเต้น ในดินแดนไดโนเสาร์” เพื่อให้เด็กๆได้ศึกษาเรียนรู้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ